Nâng cao năng lực cho đội ngũ huấn luyện viên, cộng tác viên, hướng dẫn viên về phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước trẻ em

Cập nhật 17/4/2022, 09:04:47

Cùng với quan tâm hỗ trợ, trang bị cơ sở vật chất để dạy bơi cho trẻ em tại địa phương thì một trong những giải pháp tỉnh Gia Lai đề ra để góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em đó là nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức, huấn luyện viên, cộng tác viên, hướng dẫn viên về phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước trẻ em.

Hiện nay, việc dạy bơi cho trẻ em vẫn còn gặp nhiều khó khăn, một phần do thiếu bể bơi và một phần do thiếu đội ngũ giáo viên dạy bơi. Tỉnh Gia Lai phấn đấu trong giai đoạn 2022-2030, đảm bảo 100% các cơ sở tổ chức hoạt động bơi, lặn, vui chơi giải trí dưới nước trên địa bàn tỉnh có huấn luyện viên, hướng dẫn viên dạy bơi, nhân viên cứu hộ đuối nước được tập huấn kiến thức nghiệp vụ chuyên môn do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận và đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị chuyên môn, vệ sinh, an toàn theo quy định của pháp luật. Tổ chức giải thi bơi, lặn cứu đuối, hội thi kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn nhằm nâng cao năng lực đội ngũ công chức, viên chức, huấn luyện viên, cộng tác viên, hướng dẫn viên dạy bơi và nhân viên cứu hộ đuối nước. Cùng với đó, tỉnh cũng sẽ đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực từ xã hội hóa, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài địa bàn đầu tư, phát động phong trào xây dựng bể bơi cho trẻ em ở các địa phương./.

Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 15

Trả lời