Nâng cao kỹ năng cho đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách đội

Cập nhật 07/9/2018, 08:09:31

Thời gian qua, Sở Giáo dục – Đào tạo và Tỉnh đoàn Gia Lai đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách đội, từng bước góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

Công tác đội và phong trào thiếu nhi có vai trò quan trọng trong chương trình giáo dục toàn diện. Bởi ngoài những tiết học văn hóa, thì các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, phong trào vui chơi, giải trí, múa hát tập thể… giúp cho học sinh thư giãn, thoải mái, sáng tạo; đồng thời hình thành bản lĩnh mạnh dạn, tự tin cho các em.

Giáo viên Phạm Thị Bích Thuân  – Tổng phụ trách đội Trường TH Trần Quốc Toản xã Phú Cần, huyện Krông Pa nói: “Ở đơn vị trường tôi có 70% học sinh là người DTTS, cho nên các em rất bận bịu với công việc của gia đình, ngoài việc đi học còn phải phụ giúp gia đình rất nhiều em có tư tưởng bỏ học, gia đình rất khó khăn. Cho nên những hoạt động như Kể chuyện về Bác Hồ, hội thi văn nghệ, giáo dục kỹ năng sống thì rất lôi kéo các em để trở lại lớp”.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 521 giáo viên làm tổng phụ trách đội, trong đó số giáo viên kiêm nghiệm công tác đội khá nhiều. Chính vì thế, thời gian qua, các hội thi, các trại huấn luyện, chương trình tập huấn… nhằm nâng cao kỹ năng công tác cho đội ngũ Giáo viên làm Tổng phụ trách đội được Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tỉnh đoàn Gia Lai chú trọng tổ chức. Từ đó hướng tới chuẩn hóa đội ngũ cán bộ phụ trách Đội các cấp, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới.

Thầy giáo Trương Thanh Tùng – Tổng phụ trách đội  Trường TH Bùi Thị Xuân, Xã Kông Htok, huyện Chư Sê cũng cho biết: “Để bước vào năm học mới 2018 – 2019, Tỉnh đoàn tổ chức hội trại rất thích hợp, những kỹ năng của bản thân những hình thức đổi mới của trung ương thì chúng tôi bước vào năm học mới tốt hơn, tạo tâm thế bước vào năm học mới tốt hơn, Năm nay Tỉnh đoàn đưa bộ đề rộng nên chúng tôi tập trung và đầu tư nhiều hơn. Qua hội trại chúng tôi vừa ôn lại được vừa nâng cao kỹ năng của bản thân mình nhiều hơn”.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Thông qua hội trại huấn luyện để giáo viên tổng phụ trách đội họ đánh giá, khẳng định được chính bản thân. Để giáo viên xem họ đạt được mức độ như thế nào sau đó tự trau dồi thêm những kiến thức để đảm trách công việc một cách tốt hơn”.

Vẫn biết công việc của những giáo viên mang khăn quàng đỏ còn nhiều khó khăn, vất vả. Bởi ngoài các tiết dạy chuyên môn, thời gian còn lại luôn gắn liền với các hoạt động để nâng cao kỹ năng sống cho học sinh, kinh phí hoạt động Đội lại hạn chế. Tuy nhiên, với sự quan tâm của ngành chuyên môn cùng với nỗ lực của đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách đội, năm học mới 2018 – 2019 hứa hẹn nhiều điểm mới  trong công tác đội và phong trào thiếu nhi trong trường học./ .

Thanh Vui, Đức Thành


Lượt xem: 49

Trả lời