Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 09/8/2023, 01:08:38

Nhờ làm tốt công tác quản lý số thanh thiếu niên thường xuyên có biểu hiện vi phạm trật tự an toàn giao thông tại cơ sở; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến các tầng lớp Nhân dân nên từ đầu năm 2023 đến nay, huyện Ia Grai đã kiềm chế, kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông; trở thành điểm sáng của tỉnh Gia Lai trong thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Để quản lý chặt 12 thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập, chạy xe với tốc độ nhanh, nẹt pô; Công an xã Ia Sao đã phối hợp với hệ thống chính trị tại cơ sở lập danh sách, hàng tuần triệu tập lên trụ sở Công an để giáo dục, răn đe cá biệt. Có những đối tượng cá biệt, lực lượng phải kiên trì giáo dục nhiều lần.

Trung tá Nguyễn Đức Hưng – Trưởng Công an xã Ia Sao, huyện Ia Grai cho biết: “Công an xã phải quyết tâm làm triệt để, đối tượng không lên thì với Ban Nhân dân thôn và Công an viên thôn, làng xuống tận nhà tìm đối tượng để đưa lên xã, từ đó có biện pháp răn đe kịp thời.”

Với những giải pháp cứng rắn được triển khai, đến thời điểm này, 12 thanh thiếu niên tại xã Ia Sao đã có sự thay đổi về nhận thức, chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Em Rơ Châm Luân – Làng Tốt, xã Ia Sao, huyện Ia Grai nói: “Không uống rượu, bia; đội mũ bảo hiểm, đi xe bấm còi nhỏ. Không được chở 3, chở 4; không lạng lách đánh võng.”

Không chỉ tập trung làm tốt công tác gọi hỏi, răn đe; huyện Ia Grai còn chỉ đạo lực lượng chức năng, hệ thống chính trị tại thôn, làng đổi mới phương pháp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ sát với thực tế tại địa phương. Đặc biệt chú trọng nhân rộng các mô hình, gia đình điển hình trong thực hiện các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; có biện pháp quản lý những thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm ngay từ gia đình, cộng đồng dân cư.

Chị Rơ Châm H’Bin – Thôn phó Làng Yam, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai nói: “Tuyên truyền ở các cuộc họp, nhất là khi họp dân thì tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông. Chú trọng nhất là độ tuổi, đi xe là phải đủ tuổi, đội mũ bảo hiểm rồi là tốc độ.”

Thiếu tá Ksor Chíu – Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Ia Grai trao đổi: “Thường xuyên tiếp xúc với thôn trưởng, già làng, người có uy tín; đặc biệt là lực lượng nòng cốt tại cơ sở. Trên cơ sở đó họ tiếp tục vận động người thân, con cháu mình và đặc biệt là số thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm pháp luật Giao thông đường bộ, góp phần hạn chế vi phạm, giảm thiểu tai nạn giao thông.”

Với sự vào cuộc quyết liệt, nhất là bám cơ sở để triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông; 7 tháng của năm 2023, huyện Ia Grai đã kéo giảm 5 vụ tai nạn giao thông, kéo giảm 5 người chết và giảm 4 người bị thương so với cùng kỳ năm 2022; trở thành một trong những địa phương đi đầu của tỉnh Gia Lai kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông.

Đoàn Bình – Phi Long


Lượt xem: 8

Trả lời