Nâng cao chất lượng phục vụ ở Trung tâm hành chính công

Cập nhật 17/10/2018, 13:10:39

Được thành lập theo quyết định số 319/QĐ-UBND ngày 9/7/2018, đến nay sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai đang từng bước khẳng định vai trò là đầu mối tập trung, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính.

 Được thành lập trên cơ sở chuyển bộ phận một cửa của 20 sở, ngành bao gồm nhân lực, trang thiết bị, Trung tâm phục vụ hành chính công Gia Lai là đầu mối tập trung để các sở, ngành tiếp nhận, phối hợp giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp. Sau hơn một tháng chính thức đi vào hoạt động, tại đây có 18 đơn vị được bố trí, 2 đơn vị là Sở Ngoại Vụ, Thanh tra tỉnh không có thủ tục hành chính nên chưa đi vào phục vụ. Ngay trong tháng đầu tiên, Trung tâm đã tiếp nhận 2.848 hồ sơ, trung bình mỗi ngày tiếp nhận hơn 100 hồ sơ, 100% được xử lý sớm và đúng hạn, đem lại sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

Ông Hồ Chí Ninh, xã Ia Tô, IaGrai, Gia Lai nói: “Mình là dân, đến những công sở như này cũng mong được các ban ngành giúp cho công việc của mình được nhanh chóng chứ cứ chạy ngược chạy xuôi vất vả lắm”.

Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban ngành là 1.330 thủ tục, công chức của sở, ngành nào sẽ trực tiếp tiếp nhận hồ sơ từ tổ chức, cá nhân, thực hiện các bước luân chuyển và trả kết quả của đơn vị. Các tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại Trung tâm, hoặc trực tuyến tại Cổng dịch vụ công của tỉnh. Đặc biệt, đối với những cá nhân, tổ chức ở xa, không có điều kiện đi lại nhận kết quả, sẽ được chuyển đến tận nơi ở, thông qua Dịch vụ Bưu chính công ích được bố trí ngay tại Trung tâm.

Ông Trương Công Hoài, Phó Chánh Văn phòng UBND, Giám đốc TT Hành chính công tỉnh Gia Lai cho biết: “Việc thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp được thuận lợi trong các thủ tục hành chính. Cùng với đó là quản lý, kiểm soát một cách tốt nhất quy trình giải quyết thủ tục hành chính, góp phần phòng chống tiêu cực, nâng cao năng lực hoạt động của cơ quan nhà nước”.

Với môi trường làm việc tập trung, chuyên nghiệp, Trung tâm phục vụ hành chính công đi vào hoạt động hiệu quả thực sự là bước tiến mới trong cải cách hành chính của tỉnh Gia Lai. Cùng với các bước nhằm không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ tại đây, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp tỉnh ta chắc chắn sẽ thuận tiện hơn nhiều khi có nhu cầu giải quyết công việc liên quan đến thủ tục hành chính./.

 Minh Lý, Cao Duy

 


Lượt xem: 96

Trả lời