Nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng anh ở các tiết học ngoại khóa.

Cập nhật 27/10/2017, 08:10:09

Làm thế nào để nâng cao trình độ môn Tiếng Anh cho học sinh là trăn trở của cả giáo viên, học sinh cũng như các bậc phụ huynh lâu nay khi môi trường, điều kiện giao tiếp ở địa phương còn rất hạn chế.

 Khắc phục những hạn chế này, các chương trình ngoại khóa được một số trường học tăng cường. Qua đó góp phần giúp các em rèn luyện kỹ năng nghe, nói tiếng anh tốt hơn.

Với 24 em học sinh được chia làm 3 đội, các em đã trải qua 2 vòng thi gồm: Nhìn tranh, chọn từ đúng và Trò chơi ghép hình. Với nội dung đơn giản phù hợp với những em mới làm quen với Tiếng Anh, chương trình nhằm giúp các em học sinh có được một không gian mở để rèn luyện các kỹ năng cần thiết, đặc biệt là kỹ năng nói trước đám đông, làm việc nhóm.

Em Lưu Phạm Mỹ Duyên-HS Lớp 2/3, Trường TH Lê Quý Đôn-Tp.Pleiku nói: Tham gia ngoại khoa Tiếng anh con được chơi  các trò chơi như nhìn tranh chọn từ đúng, ghép hình… Và nhóm con được giải nhất con rất vui. Đây là động lực con học tốt tiếng anh hơn.

Em Tô Đình Triệu-HS Lớp 2/3, Trường TH Lê Quý Đôn-Tp.Pleiku cũng cho biết: “Hôm nay được tham gia ngoại khóa Tiếng Anh con thấy rất vui, và thấy đây là cơ hội để con học Tiếng Anh tốt hơn nhiều”.

Đây không phải là lần đầu tiên sân chơi ngoại khóa Tiếng Anh được Trường tiểu học Lê Quý Đôn, thành phố Pleiku tổ chức, hoạt động được duy trì thường xuyên ở các khối lớp 3,4,5 trong những năm học trước. Tuy nhiên đây là năm đầu tiên nhà trường tổ chức Chương trình ngoại khóa Tiếng Anh đối với các em khối lớp 2.

Cô Đào Thị Mỹ Loan- GV Trường TH Lê Quý Đôn-Tp.Pleiku cho biết: “Thông qua hoạt động này nhằm giúp cho các em tự tin trong quá trình học Tiếng Anh và dần dần hình thành cho các em kỹ năng nghe và nói trong quá trình học Tiếng Anh. Hy vọng trong tương lai các động này sẽ được tổ chức thường xuyên, không chỉ trong trường Tiểu học Lê Quý Đôn mà còn với các trường bạn trên địa bàn toàn tỉnh để nhằm giúp chất lượng học tiếng anh của học sinh tốt hơn”.

          Những sân chơi ngoại khóa tiếng Anh như thế này là phương pháp hiệu quả nhằm tạo cảm hứng cho học sinh rèn luyện kỹ năng Tiếng Anh và thêm yêu thích, say mê đối với môn học này.

 Lê Thư, Cao Duy


Lượt xem: 47

Trả lời