Nan giải tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Cập nhật 09/3/2017, 07:03:36

Lâu nay, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán diễn ra khá phổ biến tại thành phố Pleiku và chưa được xử lý một cách triệt để. Vậy là vỉa hè vốn phục vụ cho cộng đồng nay được biến thành vật sở hữu riêng phục vụ cho việc kinh doanh buôn bán của một bộ phận người dân, còn người đi bộ thì phải đi dưới lòng đường, tiềm ẩn nhiều rủi ro về tai nạn giao thông.

Tuyến đường Hoàng Văn Thụ….. những sạp quần áo với đủ màu sắc, kích cỡ cứ thế mọc lên san sát, lấn chiếm toàn bộ vỉa hè rồi đua nhau vươn ra tới tận ngoài đường…..

Cách đó không xa, các hộ buôn bán hoa tươi và kinh doanh xe đạp cũng tận dụng hết khoảng trống vỉa hè để bày bán đủ các mặt hàng, không cần biết việc làm của mình sẽ ảnh hưởng đến người khác như thế nào….

Ông Mai Công Chức – Một người dân nói: “Mình cũng thấy công an thường xuyên dẹp nhưng dẹp rồi lại đâu vào đấy. Mong Nhà nước có cách nào để sạch, đẹp và an toàn hơn cho thành phố thôi”.

Không có vỉa hè, người dân không còn cách nào khác phải đi bộ dưới lòng đường dù biết sẽ rất nguy hiểm…..

“Đi bộ cũng có lúc sợ, khó khăn chứ. Bữa nay xe cộ nhiều, nhiều người đi bộ cũng bị tai nạn lắm” bà Nguyễn Thị Lành, một người đi bộ  nói.

Để Pleiku xứng tầm là đô thị trẻ trên đà phát triển, đã đến lúc chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng cần mạnh tay hơn nữa để chấn chỉnh tình trạng này nhằm xây dựng thành phố xanh – sạch – đẹp và hơn cả để mỗi người dân cảm thấy an toàn khi đi trên vỉa hè vốn dành cho người đi bộ…./.

Đoàn Ngọc Bình, Thanh Sáng

                                                                                    


Lượt xem: 100

Trả lời