Năm học mới ở một trường vùng dân tộc thiểu số

Cập nhật 05/9/2016, 07:09:43

Ngày hội khai trường 5.9 đã cận kề. Tất cả các trường học trong toàn tỉnh đều tích cực chuẩn bị cho sự kiện có ý nghĩa đặc biệt với ngành giáo dục này. Chung niềm hân hoan, rộn ràng song mỗi nơi lại có những cách chuẩn bị khác nhau. Mời quý vị và các bạn cùng chúng tôi đến thăm một ngôi trường vùng khó, với tỷ lệ học sinh DTTS gần xấp xỉ 100% ở huyện Kbang để chia sẻ cảm nhận của các em học sinh nơi đây về năm học mới.

5.9 chuanbi

Đội nghi thức của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Đak Rong, huyện Kbang đang khẩn trương hoàn chỉnh bài trống chào mừng để biểu diễn cho lễ khai giảng 5.9. Dù đã chiều muộn nhưng các em vẫn say sưa tập luyện cho động tác dứt khoát hơn, nhịp phách chính xác hơn. Giữa núi rừng vùng sâu vùng xa Đak Rong này, tiếng trống chào mừng ngày hội khai trường dường như vang vọng hơn, thúc giục học sinh và cả các bậc phụ huynh đưa các em ra lớp.

Em Klem,Lớp 4A,Trường PT DT bán trú Tiểu học Đak Rong, Kbang cho biết: “Em đang tập trống để biểu diễn trong lễ khai giảng. Được đi học em rất vui. Trường em, các bạn đều tới trường đông đủ hết”.

Ngoài mục tiêu chuẩn bị một buổi lễ khai trường trang nghiêm và rộn rã, với các trường vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn như Kbang còn có thêm một nhiệm vụ khác đó là vận động đủ học sinh ra lớp, nhất là học sinh đầu cấp. Rất nhiều giải pháp đã được từng đơn vị trường học triển khai tuỳ thuộc vào điều kiện đặc thù của mình, song tất cả cùng hướng tới một phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Em Đinh Thị Hà ,Lớp 5B, Trường PT DT bán trú Tiểu học Đak Rong, Kbang cho biết: “Sau thời gian nghỉ hè, chúng em trở lại trường. Nhưng nhiều bạn không chịu, nhất là các em vào lớp 1. Các em khóc vì nhớ bố mẹ. Thầy cô và chúng em động viên bảo là chiều sẽ cho về. Em đi học ở đây rất vui vì biết được cái chữ. Lớn lên em mong muốn làm bác sĩ vì làng em chưa có bác sĩ chữa bệnh cho mọi người”.

Một năm học mới đã bắt đầu. Sự nghiệp ươm chữ trồng người của các giáo viên gắn bó với vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số lại tiếp tục hành trình mới. Những mầm non tương lai của đất nước sẽ được ươm trồng từ ngôi trường giữa núi rừng KBang .

Hoà Giang, Phan Nguyên

 

 


Lượt xem: 65

Trả lời