Năm 2021, huyện Ia Grai dự kiến đầu tư xây dựng đường từ làng Nú (xã Ia Khai) đến bến đò A Sanh để phục vụ du khách tham quan

Cập nhật 19/12/2020, 15:12:06

Ngoài bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo, huyện Ia Grai còn được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh như thác Mơ, thác Lệ Kim, hồ thủy điện Sê San 4… Đây cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn lịch sử như Bến đò A Sanh gắn với tên tuổi của người anh hùng chèo thuyền độc mộc Puih San, Chiến thắng Chư Nghé.

Năm 2021, huyện Ia Grai dự kiến đầu tư xây dựng đường từ làng Nú, xã Ia Khai đến bến đò A Sanh để phục vụ du khách tham quan, đồng thời hoàn thiện hạ tầng điểm đến để thu hút đầu tư, khai thác phát triển du lịch. Theo đó, huyện tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư khai thác quần thể di tích lịch sử, điểm thác, các điểm đảo trên mặt hồ Sê San 4 để làm du lịch.

Được biết thời gian qua, huyện Ia Grai đã chú trọng công tác quy hoạch, từng bước xây dựng và khai thác một số sản phẩm du lịch mang nét đặc trưng riêng của địa phương, tiêu biểu là Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô. Bên cạnh đó, nhiều hộ trồng cây ăn trái trên địa bàn cũng từng bước tham gia làm du lịch, như: hướng dẫn các đoàn đến tham quan mô hình sản xuất, tự tay thu hoạch cây, trái trong vườn nhà… Đây chính là nền tảng để địa phương hình thành và kết hợp nhiều loại hình du lịch từ văn hóa-lịch sử, sinh thái-nghỉ dưỡng đến du lịch canh nông trải nghiệm./.

Thiên Thanh – Huy Toàn


Lượt xem: 128

Trả lời