Năm 2016 – Kbang phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông

Cập nhật 13/1/2016, 10:01:42

Năm 2016 tiếp tục được Chính phủ chọn là Năm An toàn giao thông (ATGT) với chủ đề: “Xây dựng văn hoá giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”. Để đạt được mục tiêu đặt ra trong Năm ATGT 2016, là giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương, huyện Kbang đã chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kéo giảm và thiết lập lại trật tự ATGT trên địa bàn. 

 

Trong những năm qua, mặc dù cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương đã chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, song do ý thức của người tham gia giao thông còn nhiều hạn chế nên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Kbang diễn biến hết sức phức tạp. Riêng trong năm 2015, toàn huyện đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông, làm 13 người chết và 14 người bị thương; tăng 2 vụ, 1 người chết và 4 người bị thương so với năm 2014. Do đó, tại Lễ phát động thực hiện Năm ATGT 2016 vừa được tổ chức, huyện Kbang đã đề nghị các cấp, ngành cần tiếp tục phối hợp đẩy mạnh và đa dạng hoá công tác tuyên truyền; đồng thời tăng cường hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra, để kéo giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông trong năm 2016. 

          Ông Võ Văn Phán, Chủ tịch UBND huyện Kbang nói: “Hưởng ứng thực hiện Năm ATGT 2016, với khí thế sôi nổi tại buổi lễ này, thay mặt UBND huyện tôi phát động Năm ATGT 2016 trên địa bàn huyện. Tôi tha thiết kêu gọi các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện hãy chung tay, tích cực có những hành động cụ thể, thiết thực để hưởng ứng và thực hiện Năm ATGT 2016 trên địa bàn huyện đạt kết quả cao nhất; đem đến cho mọi nhà an toàn và hạnh phúc nhất”.

   Qua công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong năm 2015, lực lượng chức năng huyện Kbang đã phát hiện và xử phạt gần 2.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; trong đó, đa phần là ở lứa tuổi thanh – thiếu niên. Ngoài ra, 9/10 vụ tai nạn giao thông xảy ra trong năm 2015 thì đối tượng gây ra tai nạn đều ở lứa tuổi thanh – thiếu niên. Qua đây có thể thấy, tình trạng thanh – thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Kbang đang ở mức báo động. Trước thực trạng đó, cần có sự chung tay của các cấp – ngành, mà nhất là tổ chức Đoàn Thanh niên phải phát huy tốt vai trò trong việc giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho lứa tuổi thanh – thiếu niên. 

          Chị Nguyễn Thị Thu Nhi, Bí thư Huyện đoàn Kbang cho biết: “Với vai trò là tổ chức Đoàn Thanh niên của Huyện, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo một số nội dung cụ thể, như là: Sẽ tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về Luật GTĐB và các quy tắc, quy phạm của giao thông đường bộ; và trên cơ sở đó sẽ triển khai Đề án thanh niên Gia Lai tham gia đảm bảo TTATGT bằng cách là xây dựng các đoạn đường do thanh niên tự quản và xây dựng các cổng trường ATGT ở các điểm trường, tổ chức các Đội Thanh niên tình nguyện để giữ gìn ATGT sau các giờ tan trường; đặc biệt sẽ thực hiện tốt Cuộc vận động Thanh niên với văn hoá giao thông để xây dựng hình ảnh người thanh niên cư xử có văn hoá khi tham gia giao thông, nhất là khi xảy ra va chạm giao thông”.

Chủ đề của Năm ATGT 2016 là “Xây dựng văn hoá giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”. Do đó, lực lượng chức năng sẽ không ngừng nêu cao vai trò, trách nhiệm và triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. 

          “Lực lượng CSGT sẽ triển khai quyết liệt, đồng bộ một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động pháp luật về ATGT tại các vùng; đặc biệt là quan tâm đến các vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thứ hai là tập trung lực lượng, tăng cường bố trí tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp; kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm về TTATGT; thứ ba là đảm bảo hành lang ATGT, thường xuyên rà soát kiến nghị khắc phục các điểm đen. Thứ tư là đẩy mạnh nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ, trong công tác đảm bảo TTATGT giữ vững lễ tiết, tác phong”. Đại uý Đinh Khánh Tùng, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Kbang nói.

Với mục tiêu đặt ra là phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông trong năm 2016 và với những giải pháp được đưa ra; cùng với sự vào cuộc của các cấp ngành, mỗi người dân hãy nêu cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông nhằm góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông và bảo vệ hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và xã hội.

 

Đức Hải ( Đài TT-TH Kbang)


Lượt xem: 61

Trả lời