Mùa hè bổ ích cùng sách

Cập nhật 29/6/2022, 10:06:13

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và đặc biệt là giúp các em thiếu nhi có mùa hè ý nghĩa, bổ ích cùng sách, Thư viện tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa nhằm góp phần lan tỏa và nuôi dưỡng tâm hồn, niềm đam mê đọc sách của các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.

Chương trình Trang sách mùa hè được Thư viện tỉnh Gia Lai tổ chức trong 2 tháng 6 và 7 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút nhiều học sinh trên địa bàn TP.Pleiku tham gia như: Đọc sách tự chọn; hướng dẫn kỹ năng giới thiệu sách, kể chuyện theo sách, thu âm, quay, dựng video; tham gia các trò chơi trí tuệ có thưởng… Đến với chương trình, các em thiếu nhi được tham gia nhiều trò chơi vui nhộn, ý nghĩa và đặc biệt là học được nhiều điều bổ ích trong cuộc sống thường nhật, đồng thời giúp các em nuôi dưỡng tình yêu đọc sách và kỹ năng tự tin nói trước đám đông.

Em Phạm Gia Bảo – Phường Hoa Lư, TP.Pleiku cho biết: “Con rất thích đến thư viện vì thư viện có rất nhiều sách và nhiều trò chơi thú vị. Con đã thu âm và làm video để nói với các bạn hãy đến thư viện đọc sách.  Đọc sách giúp mình có nhiều trí tuệ, tư duy và khi đi học trở lại mình không quên kiến thức”.

Em Trần Tuệ Minh – Phường Phù Đổng, TP.Pleiku cho biết: “Con đến thư viện đọc sách từ năm lớp 2 và chuẩn bị lên lớp 5, con cảm thấy rất vui. Khi đọc sách con cảm thấy cuộc sống trở nên thú vị và không còn tẻ nhạt nữa con cảm thấy sách là 1 kho tàng rất thú vị”.

Ngoài việc đa dạng các sách, báo, truyện phục vụ nhu cầu đọc sách, giải trí của các em thiếu nhi, vào dịp hè, Thư viện tỉnh Gia Lai mở cửa tất cả các ngày trong tuần nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách của các em học sinh và thiếu nhi. Nhờ vậy, lượng đọc sách đến Thư viện tỉnh tăng so với ngày thường, bình quân mỗi ngày có hơn 100 bạn đọc đến để đọc sách tại chỗ và mượn về nhà với hơn 500 lượt đọc sách mỗi ngày. Đặc biệt để lôi cuốn các em, Chương trình Trang sách mùa hè tổ chức nhiều trò chơi vui mà học, học mà chơi, qua đó giúp các em có mùa hè bổ ích và thú vị, đáng nhớ.

Chị Lê Thanh Phương – Phó Trưởng Phòng phục vụ bạn đọc, Thư viện tỉnh cho biết: “Chương trình Trang sách mùa hè tháng 6/2022 với rất nhiều hoạt động như trưng bày, giới thiệu sách, đọc sách tại chỗ, chơi các trò chơi trí tuệ cờ vua, cờ cá ngựa, lô tô. Chúng tôi lồng ghép vào những bài lô tô  là những bài vè nhằm tăng khả năng cảm thụ về ngôn ngữ cho bạn đọc ở lứa tuổi thiếu nhi”.

Chị Nguyễn Thị Kim Cương – Phường Phù Đổng, TP.Pleiku cho biết: “Con tới nhà sách rất là tốt vì vừa có bạn bè, vừa có sách các loại để con khám phá thế giới xung quanh thay vì ở nhà con chỉ sử dụng thiết bị điện tử/ Ở thư viện có đa dạng sách và chủng loại, mình cũng định hướng cho con dần dần, mới đầu con đam mê truyện, hình ảnh thì mình cũng hướng dần dần cho cháu thói quen hình thành đọc sách để phục vụ cho cháu tốt hơn”.

Đặc biệt, Thư viện tỉnh còn tổ chức các chuyến xe thư viện lưu động,  thường xuyên luân chuyển sách, truyện về  vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn nhằm phục vụ các em thiếu nhi trong dịp hè. Qua đó giúp các em mở mang hiểu biết, khám phá thế giới xung quanh và có những ngày hè bổ ích, thú vị qua từng trang sách./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 13

Trả lời