Một trong những nguyên nhân dẫn đến hoạt động của các HTX còn kém hiệu quả là năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý hợp tác xã còn yếu.

Cập nhật 28/9/2017, 14:09:21

Với mặt bằng chung là đội ngũ cán bộ quản lý HTX còn nhiều hạn chế về chuyên môn và nghiệp vụ như hiện nay, hoạt động của không ít HTX trên địa bàn tỉnh hiện vẫn chưa thực sự hiệu quả, thậm chí là còn yếu kém.

Tính riêng về các HTX hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp, toàn tỉnh Gia Lai hiện có 306 cán bộ chủ chốt của các HTX; trong đó có 07 cán bộ có trình độ đại học và cao đẳng (chiếm tỷ lệ 2,29%); 25 cán bộ có trình độ trung cấp (chiếm tỷ lệ 8,17%); 77 cán bộ có trình độ sơ cấp (chiếm tỷ lệ 25,16%); còn lại 64,38% cán bộ quản lý chưa qua đào tạo hoặc mới chỉ qua bồi dưỡng ngắn hạn. Bên cạnh đó, với chế độ đãi ngộ thấp và thiếu tính ổn định, nhiều HTX nông nghiệp đang rơi vào tình trạng thiếu nhân lực có trình độ. Thực tế này cho thấy vấn đề đào tạo cán bộ HTX cần phải được thay đổi và cần có nhiều chính sách ưu đãi hơn để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Tuy nhiên, chủ trương, chính sách của Nhà nước chỉ là đòn bẩy, là động lực để hỗ trợ HTX trong giai đoạn đầu; còn về lâu dài thì chính các HTX phải chủ động, linh hoạt hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đặc biệt đội ngũ cán bộ quản lý HTX cần phải có trình độ, năng lực phù hợp./.

Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 255

Trả lời