Một bệnh nhân người Đức viết thư cảm ơn Bác sĩ

Cập nhật 25/3/2020, 14:03:38

Có rất nhiều câu chuyện cảm động về sự biết ơn của bệnh nhân dành cho các y bác sĩ.  Và điều đó càng đặc biệt hơn khi chính những người trong cuộc chiến  chống dịch bệnh Covid- 19 đã dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp.  Bức thư cảm ơn chân thành  của một bệnh nhân người Đức gửi đến đội ngũ y bác sĩ tại Khoa Bệnh nhiệt đới – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai sau khi ra viện đã tiếp thêm sức mạnh để các y bác sỹ có thêm niềm tin và động lực trong cuộc chiến chống  dịch bệnh Covid-19 này.

“Cảm ơn các bạn vì sự chăm sóc tận tình. Ngay cả khi cơ sở vật chất ở đây khác ở Đức, nhưng chúng tôi cảm thấy mình được chào đón. Các bạn đã giúp chúng  tôi hiểu ra những điều chưa rõ ràng và làm chúng tôi ngạc nhiên với tất cả những gì cần thiết. Cảm ơn rất nhiều vì sự hỗ trợ và thăm hiểu từ các bạn. Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất”!

Đây là những dòng chữ ngắn gọn viết bằng tiếng Anh chứa đựng tình cảm của một bệnh nhân người Đức tên là Ruben Berger Leon gửi đến đội ngũ y bác sĩ tại Khoa Bệnh nhiệt đới – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Những người đã chăm sóc tận tình, chu đáo cho bệnh nhân sau 14 ngày cách ly tại bệnh viện. Bệnh nhân ra viện vào ngày 20/3 với mẫu xét nghiệm âm tính với dịch bệnh Covid -19. Bệnh nhân vui khi được ra viện, còn các bác sĩ cảm thấy hạnh phúc khi mình đã làm việc hết lòng vì bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Nhung, Khoa Bệnh nhiệt đới – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: “Họ không quen với sinh hoạt ở đây vì môi trường trong đây thực sự không bằng ở nhà họ được nên họ phải chấp nhận điều đó cho nên mình phải giải thích, tư vấn và động viên họ rất là nhiều. Khi nhận được lá thư này mình rất là vui vì công sức mà mình bỏ ra được đáp trả. Bệnh nhân họ cũng hiểu mình, mình cũng là vui vì điều đó bởi đã tạo được ấn tượng tốt cho họ. Sau này họ có thể quay lại và gặp mình”.

Theo quy trình thì một bệnh nhân nghi nhiễm Covid -19 buộc phải cách ly 14 ngày cũng đồng nghĩa với ê kíp bác sĩ trực phải cách ly tại bệnh viện chừng ấy thời gian. Những bữa cơm xa gia đình đã trở nên thường ngày đối với đội ngũ y bác sĩ của Khoa Bệnh nhiệt đới. Vẫn biết là sẽ còn nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là đối với đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng nữ. Thế nhưng họ đã và đang nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch.

Điều dưỡng Trần Thị Len, Khoa Bệnh nhiệt đới – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai nói: Chúng tôi là điều dưỡng nữ khi đã xa gia đình thì tất cả công việc gia đình đều phải xếp lại và khi vào đây rồi thì rất là cố gắng để làm tròn và hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao. Nói chung là thời gian cũng chưa biết khi nào dịch hết thì chị em chúng tôi vẫn động viên nhau cố gắng ở trong khu vực cách ly đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân viên, đồng nghiệp và bệnh nhân.

Có lẽ với bất kì bác sĩ nào khi đón nhận tâm tình của người bệnh sau khi ra viện sẽ rất hạnh phúc và tự hào. Đó như một lời tri ân, là nguồn động viên  để các y bác sĩ có thêm niềm tin trong cuộc chiến chống dịch Covid – 19./.

Lệ Xuân, Kim Châu, Huy Toàn


Lượt xem: 84

Trả lời