Món quà từ tình yêu thương

Cập nhật 04/1/2019, 11:01:42

Nhờ vào sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể, những tấm lòng nhân ái của mạnh thường quân mà những ước vọng đầu năm mới của nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã trở thành hiện thực. Những món quà đầu năm mới đã tiếp thêm động lực giúp các em có thêm điều kiện vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Năm mới 2019, gia đình em Đinh Thị Véc  rất vui mừng và hạnh phúc khi được chuyển về ở trong ngôi nhà mới – “ Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”. Căn nhà khang trang, rộng rãi là món quà ý nghĩa do Tỉnh đoàn Gia Lai và Đoàn Công tác xã hội “GL” TP.Hồ Chí Minh trao tặng. Tuy gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng em Đinh Thị Véc luôn nỗ lực, vươn lên trong học tập, trở thành tấm gương cho bạn bè noi theo. Giờ đây, khi được sống, sinh hoạt trong ngôi nhà mới, em sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện ước mơ làm cô giáo của mình.

Em Đinh Thị Véc, Lớp 6B, Trường TH và THCS Lương Thế Vinh, xã Ya Hội, huyện Đăk Pơ chia sẻ: “Nhà em nghèo lắm, bây giờ có căn nhà mới thế này thì em vui lắm, em sẽ cố gắng học tập giỏi hơn nữa”.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, cùng với hoạt động xung kích của các tổ chức đoàn thanh niên,  một số đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh cũng đã kết nối với mạnh thường quân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều chuyến từ thiện hướng về vùng sâu vùng xa để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà được trao tặng không chỉ động viên về tinh thần mà có ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống và hỗ trợ việc học tập của các em.

Em Nguyễn Thị Thúy Mai, Lớp 4A, Trường TH và THCS Lương Thế Vinh, xã Ya Hội, huyện Đăk Pơ cũng nói: “Nhà của em xa trường lắm, hàng ngày em phải đi bộ. Bây giờ  được tặng xe đạp rồi, em sẽ đi học dễ hơn”.

Sự quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần của các tổ chức, đoàn thể, cộng đồng dành cho những em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh đã mang đến cho các em một niềm hy vọng về một mùa xuân mới tươi vui, ngập tràn yêu thương. Hy vọng, trên hành trình chinh phục tri thức của mình, các em luôn nhận sự đồng hành và những tình cảm yêu thương cùng những món quà ý nghĩa, tiếp thêm động lực cho các em học tập tốt hơn./.

Thanh Vui – CTV Đức Thành (Tỉnh đoàn Gia Lai)


Lượt xem: 43

Trả lời