Món quà đầu năm học mới

Cập nhật 12/9/2022, 15:09:54

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh Gia Lai triển khai nhân dịp đầu năm học mới 2022-2023. Qua đó góp phần chăm lo, giúp đỡ trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Gia đình em Ksor Quyên, học sinh lớp 6A2, Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa thuộc hộ nghèo. Mẹ của Quyên bị khiếm thị nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Vất vả là thế nhưng Ksor Quyên luôn cố gắng học tập, không vì cái nghèo mà bỏ dỡ con chữ.

Trong dịp khai giảng năm học mới vừa qua, em Ksor Quyên đã được Hội LHPN xã Ia Rsươm tặng 1 chiếc xe đạp.  Món quà đã mang nụ cười hạnh phúc đến với em. Em Quyên chia sẻ: “Con rất là vui khi được tăng chiếc xe đạp, con đã có xe đến trường rồi”.

Năm học 2022-2023, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức chương trình ý nghĩa “Tiếp bước cho em đến trường”, tặng  4.454 suất quà gồm sách, vở, dụng cụ học tập, xe đạp, quần áo,… tổng trị giá gần 746 triệu đồng cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Riêng Hội LHPN tỉnh trao 30 suất học bổng cho 30 học sinh nghèo tại huyện Phú Thiện với trị giá 15.000.000 đồng.

Hoạt động ý nghĩa này chính là nguồn động viên, cổ vũ, khích lệ trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tự tin và phát triển một cách toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng.

Bà Trần Thị Thắng – Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa cho biết: “Xã là địa bàn nghèo cho nên Hội phụ nữ đã triển khai kêu gọi trên các trang mạng xã hội cũng như kêu gọi từ tập thể, kêu gọi tất cả các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh nhất là sự kêt nối  của Hội  PN xã Ia Rsươm với lại phụ nữ phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh và các mạnh thường quân. Năm học 2022 -2023 này, chúng tôi cũng tặng quà trên 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Một trong những  chương trình được các cấp hội chú trọng triển khai trong thời gian qua đó là Chương trình “Mẹ đỡ đầu”  do TW Hội LHPN Việt Nam phát động. Nhân dịp năm học mới, các cấp hội đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết, dụng cụ học tập “tiếp bước” cho 209 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đến trường với tổng trị giá  hơn 83 triệu đồng.

Em Trần Thị Kim Chung – Tổ dân phố 9, thị trấn Kbang, huyện Kbang cho biết: “Cháu cảm ơn các cô bên phụ nữ, các  nhà hảo tâm đã giúp cho cho cháu và anh cháu được đi học, được tới trường, cháu hứa sẽ cố gắng họ giỏi để không phụ lòng các cô hội phụ nữ”.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Cẩm – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Kbang, huyện Kbang nói: “Hội LHPN chúng tôi đã lên kế hoạch, xây dựng chương trình “ Mẹ đỡ đầu”  đối với các cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, các cháu mồ côi cha do Covid hay cháu mồ côi cha hoặc mẹ trên địa bàn thị trấn để phần nào làm vơi bớt nỗi khó khăn vất vả của gia đình, có thêm nguồn đồng viên cho các cháu, tiếp tục học tập. Trong thời gian  cũng như trong năm học mới 2022 – 2023  thì hội chúng tôi cũng đã đến thăm tặng quà, động viên giúp đỡ trong đợt tiếp bước cho em đến trường” …

Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành triển khai thực hiện có hiệu quả việc chăm lo, giáo dục trẻ em; tạo điều kiện, cơ hội bình đẳng, phát triển tốt nhất đối với trẻ em. Thời gian tới, các cấp Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực đồng hành, tiếp sức cho trẻ em có số phận không may mắn. Tất cả vì mục tiêu “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”./.

 Linh Chi – CTV Hà Duyệt – Văn Chi


Lượt xem: 58

Trả lời