Mô hình làm nấm giống, thức ăn sạch cho người tiêu dùng

Cập nhật 28/10/2016, 15:10:36

Nhờ nghề làm nấm giống cung cấp cho người trồng nấm trên địa bàn, gia đình anh Lê Văn Tư ở thôn 3, xã Diên Phú, TP.Pleiku không chỉ có thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo công ăn việc làm cho một số lao động nhàn rỗi tại địa phương.

28-10-mohinh

Cơ sở sản xuất nấm giống của gia đình anh Lê Văn Tư, rộng khoảng hơn 2 sào tại thôn 3, xã Diên Phú, TP.Pleiku, thường xuyên có 5 lao động, bình quân mỗi tháng cơ sở của anh cung cấp cho khách hàng trong và ngoài tỉnh từ 30.000 đến 40.000 bịch nấm giống, mỗi bịch nấm giống bán với giá 2.500đ đến 2.700đ trung bình gia đình anh có thu nhập từ 70 đến 80 triệu đồng. Ngoài việc cung ứng giống nấm mèo (mộc nhĩ) và nấm sò gia đình anh Tư còn cung cấp cả giống nấm linh chi cho khách hàng khi có nhu cầu.

Chị Phạm Thị Hồng Hạnh -Thôn 3, xã Diên Phú người trồng nấm tại nhà anh Tư cho biết: “Tôi làm việc ở cơ sở làm nấm giống của anh Tư cũng 3,4 năm nay rồi, công việc cũng đều nên mỗi tháng thu nhập khoảng 6 triệu đồng…”

Song song với việc cung ứng giống nấm cho khách hàng, gia đình anh Tư còn trực tiếp sản xuất nấm sò và nấm mèo để bán cho người tiêu dùng. Với diện tích hơn hai sào gia đình anh treo 30.000 bịch nấm sò và 20.000 bịch nấm mèo, (với giá 1 kg nấm sò  25.000đ và 1kg nấm mèo có giá 80.000 đ, ). Sau khi trừ chi phí mỗi năm gia đình anh Tư có thu nhập hàng trăm triệu đồng từ việc bán sản phẩm nấm.

Anh Lê Văn Tư, Thôn 3 xã Diên Phú, Pleiku nói: “Tôi  rất muốn mở rộng nghề nấm này vì nghề nấm này nó rất là sạch thứ hai nó đảm bảo chất lượng, thứ ba nó không độc hại cho con người nên tôi muốn mở rộng mô hình trồng nấm này”.

Trong thời buổi nhiều mặt hàng thực phẩm khác đang báo động về sự nhiễm độc do người sản xuất sử dụng các chất cấm độc hại, thì việc sử dụng nấm làm thức ăn thay thế, được xem là một loại rau sạch, không bị nhiễm các độc tố làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người, đó cũng là một cách tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình.Vì thế mong muốn nghề nấm phát triển của anh Lê Văn Tư là góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Xuân Duẩn-Huy Toàn


Lượt xem: 110

Trả lời