Mô hình hỗ trợ hội viên nghèo ở Hội Nông dân Phường Đống Đa

Cập nhật 17/11/2016, 08:11:45

Làm thế nào để hỗ trợ các hội viên nông dân nghèo có điều kiện vươn lên trong sản xuất – xuất phát từ những trăn trở đó, nguồn quỹ hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế ở Hội Nông dân phường Đống Đa, thành phố Pleiku ra đời đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của trên 500 hội viên. Các hội viên đã tự quyên góp quỹ tại địa phương để giúp những gia đình hội viên khó khăn về kinh tế vươn lên thoát nghèo.Có thể thấy, sau 8 năm đi vào hoạt động, nguồn quỹ này đã mang lại hiệu quả rõ nét và là  một mô hình điển hình trong hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế ở thành phố Pleiku.

17-11-mohinh

Gia đình ông Nguyễn Văn Chức là hộ đầu tiên ở tổ 3, phường Đống Đa , TP Pleiku tỉnh Gia Lai được tặng 1 con bò sinh sản trị giá trên 12 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ của các hội viên Hội Nông dân phường. Gia đình đã tận dụng đất sau vườn trồng cỏ chăm sóc để bò sinh sản, sau ba năm đã có thêm được 3 bê con. Ông đã giao lại một con cho Hội để hỗ trợ cho gia đình khó khăn khác.

Ông Chức cho biết: “Cũng được hội nông dân tạo điều kiện tặng 1 con bò giống nay nó đã sinh sản được 3 con.. Gia đình cũng rất yên tâm và phát khởi, từ nay cố gắng tăng gia chăn nuôi phát triển đàn bò nhiều hơn nữa để thoát nghèo”.

Nguồn quỹ hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế ở phường Đống Đa được xây dựng từ năm 2008 và phát triển mạnh trong vòng 3 năm trở lại đây. Hiện tổng số quỹ đã tăng lên trên 230 triệu đồng và trong năm nay đã hỗ trợ cho 62 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay.  Mặc dù vốn vay từ nguồn quỹ này chỉ ở mức từ 3 – 7 triệu đồng/hộ, thế nhưng cũng đã thực sự giúp cho các hội viên khó khăn có điều kiện để đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Anh Bùi Văn Tiến – Tổ 3, phường Đống Đa, Pleiku, Gia Lai chia sẻ: ‘Trước thì gia đình tôi cũng khó khăn, được hội nông dân cho vay 3 triệu đồng mua heo giống chăn nuôi. Gia đình hôm nay cũng tăng lên được 5 con, nói chung heo phát triển tốt và có một số vốn để cho con ăn học”.

Bà Giáp Thị Đán – Chủ tịch Hội Nông dân phường Đống Đa, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Quỹ chi hội phát triển kinh tế của Hội nông dân phường Đống Đa những năm qua phát triển rất mạnh, hội phát động mỗi hội viên hưởng ứng 100.000 trên 1 năm. Bên cạnh xây dựng quỹ hội cho vay thì hội cũng đã vận động các hội viên có điều kiện hỗ trợ bò giống cho các hộ khó khăn, đến nay đã hỗ trợ được 4 con bò cho 4 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Từ nay đến hết nhiệm kỳ, hàng năm hội sẽ tiếp tục vận động các hội viên có điều kiện tặng bò cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu mỗi năm hỗ trợ 1 con bò”.

Thấy được hiệu quả từ nguồn quỹ giúp nhau phát triển kinh tế mang lại, nhiều hội viên có điều kiện kinh tế khá đã tích cực tham gia ủng hộ. Nguồn vốn cứ quay vòng, lần lượt cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn có nguồn vốn ban đầu để đầu tư phát triển sản xuất, ổn định đời sống./.

Kim Châu -Lê Thư -Minh Trí

 

 

 


Lượt xem: 51

Trả lời