Mô hình gia trại tổng hợp đạt hiệu quả.

Cập nhật 17/9/2018, 10:09:00

Những năm gần đây, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn chuyển đổi đầu tư cây trồng mới, theo thị trường hiện nay, đem lại thu nhập kinh tế cao. Sau đây là ghi nhận mô hình gia trại tổng hợp của gia đình ông Nguyễn Văn Huệ, ở Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ.

Nhận thấy cây mía, cây mì giá cả bấp bênh, cho thu nhập thấp, năm 2013, ông Nguyễn Văn Huệ, ở Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng để chuyển đổi qua trồng 6 sào gấc. Dưới giàn gấc, ông trồng xen thêm đinh lăng và khoai môn sáp. Cùng với đó, ông còn trồng cỏ để nuôi bò sinh sản và đào ao để thả cá thương phẩm.

Ông Huệ  cho biết: “Theo tôi thì làm kinh tế thì mình không nên làm cây độc canh mà làm đa canh. Đa canh vì mình làm lâu, mình thu hoạch cây nọ lấy để nuôi cây kia. Mà thâm canh tốt thì nó năng suất cao thì mình vẫn thu nhập đều”.

Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, sau 5 năm, trừ chi phí đã đem lại thu nhập cho gia đình ông Huệ khoản dư trên 200 triệu đồng. Từ những kinh nghiệm của mình ông Huệ đã hướng dẫn cho bà con về kinh nghiệm để sản xuất các loại cây trồng mới đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Ông Nguyễn Văn Qúy, Chủ tịch Hội nông dân huyện Đak Pơ nhận xét: Ông Huệ thì cũng xuất phát từ một nông dân hay làm hay làm và rất tích cực trong việc làm ăn là một, Thứ 2 là nhiệt tình trao đổi với bà con với họ hàng. Cũng như là những người nông dân cùng trang cùng lứa mình. Nhất là với những người cùng sở thích….

Nhờ chủ động, dám nghĩ và dám làm, gia trại tổng hợp của ông Huệ đã cho hiệu quả kinh tế tương đối cao và giúp cho gia đình có thu nhập ổn định, là mô hình điển hình cho nhiều hộ nông dân học tập và làm theo./.

Ngọc Ánh, Piên


Lượt xem: 50

Trả lời