Mang Yang: Xây dựng trường đạt chuẩn vẫn còn nhiều khó khăn.

Cập nhật 19/10/2017, 08:10:57

 Đầu tư nguồn lực xây dựng cơ sở, vật chất cũng như triển khai nhiều hoạt động dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục là những tiêu chí quan trọng để thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Chính vì vậy, huyện Mang Yang đã tập trung thực hiện nhiều phần việc để hoàn thành kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, địa phương vẫn còn gặp một số khó khăn. Ghi nhận của nhóm phóng viên Thời sự:

6 phòng học, 4 phòng làm việc, khu để xe và hàng rào bao quanh Trường THCS Lê Qúy Đôn, xã Đắk Djrăng, huyện Mang Yang là những hạng mục chính của nhà trường. Hiện nay, trường còn thiếu một số phòng hiệu bộ, phòng học chức năng, thư viện, phòng y tế…. Thế nhưng, theo kế hoạch xã Đắk Djrăng phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm nay, nên trường phải hoàn thành các tiêu chí để được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Với điều kiện thực tế, nguồn vốn đầu tư có hạn, nguồn lực xã hội hóa ít, thì mục tiêu để đạt chuẩn theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương khó có thể thực hiện.

Cô Lê Thị Tâm, HT Trường THCS Lê Qúy Đôn, xã Đắk Djrăng, huyện Mang Yang cho biết:  “Theo kế hoạch, trường chúng tôi đang phấn đấu thực hiện đạt chuẩn trong năm nay, tuy nhiên trong quá trình thực hiện rất khó. Trường tôi hiện thiếu các phòng học, trang thiết bị dạy học còn thiếu.”

Không quá thiếu thốn như Trường THCS Lê Qúy Đôn, xã Đắk Djrăng, nhưng một số đơn vị trường học trên địa bàn huyện Mang Yang đang nỗ lực đạt chuẩn trong năm nay cũng còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trang thiết bị dạy học. Làm ảnh hưởng không ít đến quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh. Dẫn đến chất lượng giáo dục khó được đảm bảo.

Cô Lê Thị Hưng, PHT Trường Mẫu giáo Đắk Djrăng, huyện Mang Yang cho biết:  “Trường chúng tôi được đầu tư xây dựng nhưng trang thiết bị dạy học còn nhiều thiếu thốn. Trang thiết bị dạy học chưa đủ, đa số các cô giáo tự làm, nguồn đầu tư có hạn nên nguồn lực xã hội hóa còn khó khăn.”

Tính đến cuối năm học 2016 – 2017, toàn huyện Mang Yang có 11/42 trường học đạt chuẩn Quốc gia và năm học này, huyện đang phấn đấu có thêm 4 trường đạt chuẩn. Trong quá trình thực hiện 5 tiêu chí của một trường chuẩn Quốc gia theo quy định của Bộ GD&ĐT là: Công tác quản lý; Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; Công tác xã hội hóa giáo dục; Chất lượng giáo dục và điều kiện cơ sở vật chất thì nhiều trường vẫn chưa thể đáp ứng được.

Ông Hồ Văn Diệp – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mang Yang cho biết:  “ Huyện chúng tôi đã phối hợp để thực hiện nhiệm vụ phấn đấu hoàn thành các trường đạt chuẩn. Hiện nay khó nhất là thực hiện tiêu chí về cơ sở vật chất vì nguồn vốn chưa đủ để xây dựng các hạng mục. Phòng đang chờ hỗ trợ từ huyện để đầu tư cho các trường hoàn thành các tiêu chí.”

Việc xây dựng trường đạt chuẩn đã mang lại rất nhiều lợi ích và đối tượng hưởng lợi trực tiếp là các em học sinh. Tuy nhiên, do đời sống kinh tế của người dân còn khó khăn, nên việc xã hội hóa cho giáo dục ở Mang Yang cũng còn nhiều hạn chế do đó cũng tác động đến việc xây dựng  trường đạt chuẩn ở địa phương./..

Thúy Diện – Thanh Vui – Viễn Khánh


Lượt xem: 165

Trả lời