Mang Yang: Triển khai thực hiện NQ TW 4 khóa XII với tinh thần mới, khí thế mới  

Cập nhật 11/12/2016, 05:12:31

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) vừa ban hành đã đề cập đến những vấn đề cơ bản, chiến lược, lâu dài; tập trung giải quyết những vấn đề cụ thể, trọng tâm, cấp bách trước mắt của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Với quan điểm nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật để đánh giá tình hình; kết hợp hài hòa, chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, lấy “xây” là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài, lấy “chống” là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, đột phá. Do đó ngay sau khi NQ ra đời, đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đã đồng tình ủng hộ rất cao. Phóng sự được thực hiện tại huyện Mang Yang.

10-12-mangyang

Sau khi triển khai học tập nghị quyết ở Trung ương và ở tỉnh, Huyện ủy Mang Yang đã kịp thời triển khai các Hội nghị thông báo nhanh Nghị quyết TW 4 khóa XII đến cán bộ chủ chốt của huyện và đến tận các TCCS Đảng, các cơ quan, đơn vị và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Qua đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về nguy cơ và các giải pháp để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trách nhiệm và động cơ đúng đắn, thực sự tiên phong, gương mẫu, biết đặt lợi ích của tập thể, quốc gia, dân tộc lên trên lợi ích cá nhân; củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Anh Phan Nguyên Vi Sa, Phó Chủ tịch UBND xã Đêr Ar, Mang Yang, Gia Lai cho biết: “NQ TW 4 khóa XII được ban hành hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã chúng tôi đều đồng tình và ủng hộ rất cao. Bản thân tôi cũng như lãnh đạo xã đã nhận thức được nhiều vấn đề để qua đó soi rọi vào cuộc sống và công việc nhằm có những điều chỉnh phù hợp trong thực hiện nhiệm vụ  cũng như trong công tác Xây dựng Đảng ở cơ sở”.

 

Anh Võ Đình Huy, Chủ tịch UBND xã Kon Chiêng, Mang Yang, Gia Lai cũng cho biết: “Với tư cách là lãnh đạo xã, chúng tôi rất ủng hộ NQ và rất tâm đắc với những nội dung như “nói đi đôi với làm”, chống tham nhũng lãng phí. Bản thân xin hứa trong thời gian tới sẽ nổ lực hơn nữa để sát dân, gần dân và cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt NQ, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh…

Với sự chủ động trong công tác triển khai giám sát thực hiện nghị quyết, các cấp ủy đảng ở Mang Yang đã xác định, nhận diện cụ thể hơn và hệ thống tương đối đầy đủ, rõ ràng những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, để có giải pháp đồng bộ, khả thi trong công tác giám sát thực hiện.

Ông Ngô Quang Trung, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mang Yang, Gia Lai nói về công tác triển khai nghị quyết ở địa phương: “Sau khi triển khai học tập nghị quyết ở Trung ương và ở tỉnh, Huyện ủy Mang Yang đã kịp thời triển khai các Hội nghị thông báo nhanh Nghị quyết TW 4 khóa XII đến cán bộ chủ chốt của huyện và đến tận các TCCS đảng, các cơ quan, đơn vị và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Chúng tôi nhận thấy hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ rất cao NQ. Chúng tôi cũng đã sớm tham mưu cho Huyện ủy ban hành kế hoạch triển khai giám sát thực hiện nghị quyết”.

Trên cơ sở những biểu hiện cụ thể này, mỗi cán bộ, đảng viên tự liên hệ, tự soi mình để rèn luyện, phấn đấu cũng như góp ý, giúp đỡ cho đồng chí khác và cũng làm cơ sở để xử lý những trường hợp vi phạm.

Hy vọng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII sẽ được các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Mang Yang cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể và có một cơ chế giám sát để việc triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống đạt được hiệu quả như mong muốn, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng./.

Quốc Anh, Xuân Huy

 

 


Lượt xem: 90

Trả lời