Mang Yang tập huấn nộp thuế điện tử

Cập nhật 20/4/2015, 14:04:25

Chi cục Thuế huyện Mang Yang vừa tổ chức triển khai, hướng dẫn hình thức nộp thuế điện tử cho hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động và kinh doanh trên địa bàn huyện.

 

Tập huấn nộp thuế điện tử.

 

Các đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã đã được cán bộ Chi cục thuế Mang Yang và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Mang Yang giới thiệu về những lợi ích mang lại của hình thức nộp thuế điện tử, cũng như hướng dẫn sử dụng chương trình nộp thuế điện tử tại các ngân hàng, cách lập giấy nộp tiền điện tử. Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập Giấy nộp tiền vào Ngân sách Nhà nước trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được Ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.

 

Thực hiện nộp thuế điện tử là một bước tiến quan trọng trong quá trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính về thuế; mang lại nhiều lợi thiết thực doanh nghiệp như tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế; điều đặc biệt là doanh nghiệp thực hiện nộp thuế tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet và có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế để xem, in, tải về các thông báo…vào các ngày nghỉ/lễ.

 

Đây là bước hiện đại hóa công tác quản lý thuế của cơ quan thuế với mục đích đem lại nhiều thuận lợi cho người nộp thuế và giảm chi phí cho doanh nghiệp./.

Thanh Xuyên (Đài TT – TH Mang Yang)


Lượt xem: 47

Trả lời