Mang Yang nợ tiền hỗ trợ giáo viên biệt phái công tác vùng khó khăn.

Cập nhật 11/9/2018, 08:09:07

Để đảm bảo giáo viên giảng dạy ở các trường vùng khó, năm học 2016-2017, UBND huyện Mang Yang đã cử một số giáo viên từ vùng thuận lợi đến giảng dạy ở một số trường vùng sâu vùng xa. Thế nhưng cho đến nay các giáo viên này vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ khi công tác giảng dạy ở vùng khó khăn theo quy định của Nhà nước.

Năm học 2016-2017, UBND huyện Mang Yang điều động 13 giáo viên ở các trường trung tâm huyện đi biệt phái đến một số trường vùng khó khăn thuộc 5 xã: Kon Chiêng, Kon Thụp, Lơ Pang, Đăk Trôi, Đê Ar…Theo khoản 5, Điều 36 của Luật Viên chức năm 2010 về Biệt phái viên chức và Nghị định số 29 năm 2012 của Chính phủ thì: “Viên chức được cử đi biệt phái đến miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Chính phủ”. Thế nhưng đến nay những thầy cô giáo đi biệt phái vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ.

Cô Nguyễn Thị Hồng Phát – Giáo viên Trường Tiểu học Đăk Jă, Mang Yang nói: “Năm học 2016-2017, tôi nhận quyết định của UBND huyện biệt phái vào giảng dạy ở Trường Tiểu học THCS Đăk Trôi, cách nhà tôi 40 km. Nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ về chính sách hỗ trợ theo quy định của nhà nước”.

Cũng tương tự như trường hợp cô Phát, cô Bùi Thị Cẩn – Giáo viên Trường Tiểu học thị trấn số 2, Mang Yang trong năm học 2016-2017, được cử đi vào giảng dạy ở Trường Tiểu học Đê Ar, thuộc vùng khó khăn, nhưng đến nay cô vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ về chính sách đi công tác vùng khó khăn.

Cô Lê Thị Vân – Giáo viên Trường Tiểu học thị trấn số 2,  Mang Yang cũng cho biết: “Từ tháng 1 đến tháng 5/2017, tôi được điều đi biệt phái vào giảng dạy ở Trường Tiểu học THCS Đăk Trôi nhưng đến nay tôi cũng như các giáo viên khác  chưa nhận được tiền hỗ trợ”.

Theo tìm hiểu thực tế, việc chậm chi trả gặp phải vướng mắc: Các giáo viên biệt phái vẫn biên chế ở vùng thuận lợi, trong khi thanh toán tiền lương lại là vùng khó khăn, nên thủ tục thanh toán ngân sách rất khó. Nếu điều chuyển hẳn giáo viên đến công tác vùng sâu thì sẽ thuận lợi hơn trong việc chi trả quyền lợi cho giáo viên. Liên quan về vấn đề này, Phòng Nội vụ huyện Mang Yang cho biết đang phối hợp các phòng, ban làm tờ trình xin cấp trên xem xét giải quyết chế độ cho giáo viên.

Ông Trần Văn Bảng – Trưởng phòng Nội vụ huyện Mang Yang cho biết: “Chúng tôi phối hợp với phòng GD&ĐT, phòng Tài chính làm văn bản đề xuất lên cấp trên để giải quyết quyền lợi cho giáo viên. Lãnh đạo huyện cho biết phải xem xét cân đối nguồn ngân sách năm 2019 để giải quyết. Hiện nay thì vẫn đang chờ sự chỉ đạo hướng dẫn thực hiện của cấp trên”.

Được biết, tổng số tiền hỗ trợ theo quy định của nhà nước cho 13 giáo viên ở huyện Mang Yang đi biệt phái trong năm 2016-2017 là trên 253 triệu đồng (Bình quân mỗi giáo viên khoảng 20 triệu đồng). Nhưng đến nay những giáo viên  này vẫn đang chờ đợi số tiền hỗ trợ theo chính sách công tác vùng khó khăn mà đúng ra họ đã được hưởng từ năm học 2016-2017./.

Ngọc Ánh, Minh Trí


Lượt xem: 104

Trả lời