Mang Yang hoàn thành việc xóa nhà tạm, dột nát cho người có công

Cập nhật 23/5/2017, 08:05:35

Với mục tiêu hoàn thành việc xây mới và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng theo chủ trương của tỉnh, huyện Mang Yang đã huy động mọi nguồn lực cùng chung tay đẩy mạnh công tác hỗ trợ xóa nhà tạm cho người có công.

 Đến nay, 83 căn nhà xây mới và sửa chữa trên địa bàn huyện đã hoàn thành, đạt 100% kế hoạch và là một trong những địa phương về đích sớm trong công tác này trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần nâng cao điều kiện sống cho người có công với cách mạng.

Huyện Mang Yang  đã huy động các lực lượng  cùng chung tay giúp đỡ ngày công cũng như hỗ trợ về tiền để xây dựng và sửa chữa nhà ở cho đối tượng gia đình chính sách

Chỉ vào ngôi nhà mới được xây dựng trên nền ngôi nhà cũ vừa bị sập vào cuối năm 2016, ông Đặng Ngọc Viện ở tổ 7, thị trấn Kon Dỡng, huyện Yang Yang không giấu được niềm vui khi tuổi già, vợ chồng ông  được sống trong ngôi nhà khang trang, ấm áp nghĩa tình thay cho căn nhà dột nát trước kia. Với 50 triệu từ sự hỗ trợ của tỉnh theo chủ trương xóa nhà tạm cho người có công, cộng với 50 triệu của gia đình đóng góp, căn nhà đã được xây dựng trong niềm hân hoan của cả gia đình ông.

Ông  Viện  cho biết: “ Gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhà cửa làm đã lâu nên xuống cấp nghiêm trọng, không có tiền sửa chữa. Giờ được sự hỗ trợ của Nhà nước cộng với gia đình góp vào xây dựng được ngôi nhà cho số người còn lại trong gia đình được ở trong căn nhà như thế này để đảm bảo được cuộc sống. Được ở trong căn nhà khang trang, biết ơn Đảng và nhà nước đã quan tâm đến gia đình người có công như chúng tôi”.

Năm 2017, Mang Yang có 83 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây mới và sửa chữa theo chủ trương của tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ. Trong đó, có 26 nhà xây mới và 57 nhà sửa chữa với tổng kinh phí thực hiện trên 2,4 tỷ đồng. Để hoàn thành công tác xây dựng và sửa chữa nhà ở cho đối tượng người có công, huyện đã huy động các lực lượng  cùng chung tay giúp đỡ ngày công cũng như hỗ trợ về tiền để xây dựng và sửa chữa nhà ở cho đối tượng gia đình chính sách. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát trong công tác xây dựng và sửa chữa đảm bảo tiêu chí “3 cứng”, đó là: nền cứng, khung – tường cứng, mái cứng và  có tuổi thọ từ 10 năm trở lên.

Ông Đào Xuân Tiến-Thôn Châu Thành, xã Đak Yá, huyện Mang Yang bày tỏ: “Được sự quan tâm của tỉnh, huyện và các ban, ngành đã giúp đỡ gia đình chúng tôi xây dựng được căn nhà, gia đình chúng tôi rất phấn khởi”.

Ông Nguyễn Hữu Mặc-Trưởng phòng LĐTB và XH huyện Mang Yang cho biết: “Thực hiện chủ trương xây dựng và sửa chữa nhà ở cho những người có công khó khăn về nhà ở cho người có công, cho đến giờ phút này đã hoàn thành công tác xây mới, sửa chữa cho nhà có công. Chất lượng của nhà ở thực hiện đảm bảo theo chuẩn mà Sở xây dựng đã ban hành. Trong đó có nhiều hộ có công góp tiền của vào để xây dựng ngôi nhà của mình  khang trang và đẹp hơn”.

Việc xây dựng và sửa chữa nhà cho đối tượng người có công là một trong những mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ. Qua đó giúp các gia đình chính sách không còn hộ nào có nhà hư hỏng, hoặc không có nhà ở, góp phần nâng cao điều kiện sống cho người có công với cách mạng./.

Lê Thư, Đặng Trà

 


Lượt xem: 83

Trả lời