Mang Yang gắn công tác xã hội hóa với nâng cao chất lượng giáo dục

Cập nhật 18/4/2018, 10:04:41

Là địa bàn còn nhiều khó khăn trong khi nguồn lực đầu tư của nhà nước còn những hạn chế nhất định, do đó, thời gian qua, ngành Giáo dục huyện Mang Yang đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nhằm đảm bảo các điều kiện đáp ứng cho nhu cầu dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Dù nằm trên địa bàn còn nhiều khó khăn song khuôn viên của Trường Mẫu giáo xã Đăk Yă được đầu tư khá đồng bộ với đầy đủ các khu vui chơi, giải trí, học tập cho hơn 260 trẻ của nhà trường. Để có được môi trường vui chơi, học tập lý tưởng cho các cháu  thì ngoài nguồn ngân sách nhà nước đầu tư, hàng năm nhà trường đều tổ chức vận động đơn vị kết nghĩa và phụ huynh học sinh đóng góp ngày công, kinh phí để xây dựng các khu vui chơi, vận động cho trẻ, khu vườn cổ tích, hàng rào, sân bê tông…và đến nay khuôn viên của nhà trường đã được hoàn thiện đáp ứng được nhu cầu vui chơi, học tập cho trẻ.

Cô Trần Thị Mỹ Linh – Hiệu trưởng Trường Mầm non Đăk Yă, huyện Mang Yang cho biết: “Chúng tôi phải tập trung vào công tác nâng cao chất lượng giáo dục trẻ và chất lượng bữa ăn hàng ngày cho trẻ để tạo được niềm tin cho phụ huynh trước đã rồi sau đó chúng tôi mới bắt đầu vận động và đưa ra các đề án xây dựng thì được phụ huynh rất là ủng hộ. Tiếp đó thì chúng tôi tham mưu cho cấp trên và vận động các đơn vị đóng chân trên địa bàn ủng hộ về vật lực, tài lực để chúng tôi thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục để nhà trường xây dựng môi trường giáo dục về vật chất thì phong phú, đa dạng, về môi trường thì thân thiện, an toàn”.

Do nguồn ngân sách nhà nước còn những hạn chế nên để đảm bảo cho công tác dạy và học, hàng năm, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Mang Yang đều có cơ chế cho các đơn vị trường học thực hiện công tác xã hội hóa. Trong đó yêu cầu khi triển khai phải có sự thống nhất của chính quyền địa phương và công khai trước tập thể để tạo được đồng thuận cao trong toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường và đặc biệt là trong các bậc phụ huynh để tránh dẫn đến tình trạng lạm thu trong các nhà trường. Từ đó, mà nhiều đơn vị trường học ở huyện Mang Yang đã kêu gọi, vận động được các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp kinh phí để đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị dạy và học; từng bước đáp ứng được nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh.

Cô Nguyễn Thị Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đăk Djrăng, huyện Mang Yang nói: “Trong những năm qua thì học sinh phải sinh hoạt ngoài trời nhiều nên nhà trường đã vận động làm được mái che để cho các em học sinh có được nơi sinh hoạt mát mẻ và an toàn, đảm bảo sức khỏe cho các em; rồi vận động phụ huynh làm vườn hoa, tạo cảnh quan sư phạm đẹp hơn và vận động các lực lượng quân sự đóng quân ở địa phương để làm được bờ rào”.

Ông Hồ Văn Diệp, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Mang Yang cũng cho biết: “Ngoài những nguồn vốn đầu tư tập trung thì vẫn có những nguồn đầu tư xã hội hóa; trong đó việc xã hội hóa thì tập trung vào việc bê tông hóa, làm hàng rào; thứ hai là đóng góp để phục vụ cho hoạt động ở các trường học và cái này thì chúng tôi cũng thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thông tư 55 của việc xã hội hóa giáo dục”.

 Xã hội hóa giáo dục là chủ trương lớn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạy và học ngày càng cao. Và với việc thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục thời gian qua, đã giúp cho các em học sinh ở huyện Mang Yang có được điều kiện, môi trường học tập được tốt hơn. Đây là cơ sở để địa phương nâng cao chất lượng giáo dục./.

Đức Hải –  Duy Linh – Huy Toàn


Lượt xem: 94

Trả lời