Mang Tết đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật 16/1/2023, 10:01:25

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, để không học sinh nào có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt thòi, không có điều kiện đón Tết, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã huy động các nguồn lực để tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng những phần quà ý nghĩa nhằm giúp các em thêm niềm tin, động lực vươn lên trong học tập, cuộc sống. Ghi nhận về công tác này tại Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa.

Trong ngôi nhà nhỏ của gia đình ở buôn Tân Tuk, xã Ia Mlah, em Rah Lan H’Hương, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Chu Văn An hết sức vui mừng và cảm động khi được các thầy cô trong Ban Giám hiệu, Hội Chữ thập đỏ nhà trường đến thăm và tặng em phần quà ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, trong khi bản thân lại bị khuyết tật vận động nhưng những năm học vừa rồi em Rah Lan H’Hương rất nỗ lực trong học tập và liên tục đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

Em Rah Lan H’Hương, Lớp 12A2, Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa nói:  “Em rất vui và xin cảm ơn Hội Chữ Thập đỏ nhà trường và các thầy cô trong trường đã đến tặng món quà này cho em. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt”.

Cùng với em Rah Lan H’Hương, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, 24 học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác đang học tại Trường THPT Chu Văn An cũng đã được các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu, Hội Chữ thập đỏ nhà trường đến tận nhà để trao tặng những món quà Tết nhằm giúp các em cùng gia đình đón Tết đầm ấm và đủ đầy hơn.

Em Phan Thị Thu Mai, Lớp 12A3, Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa cũng nói:  “Đây là món quà rất có ý nghĩa đối với em, nó giúp cho Tết năm nay của gia đình em thêm phần ấm áp. Em xin chân thành cảm ơn Hội Chữ thập đỏ nhà trường và các thầy cô trong trường”.

Trường THPT Chu Văn An có trên 1 ngàn học sinh, nhiều em có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Do đó, đã thành thông lệ từ nhiều năm nay, cứ vào mỗi độ Tết đến Xuân về nhà trường đều tổ chức tặng những phần quà Tết nhằm động viên tinh thần và giúp các em cùng gia đình đón Tết thêm đầm ấm. Kinh phí thực hiện do Hội Chữ thập đỏ nhà trường huy động bằng các hình thức gây quỹ hợp pháp.

Thầy giáo Đặng Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa cho biết: “Nhà trường đã xã hội hóa và giao cho Hội Chữ thập đỏ vận động. Thì năm nay nhà trường lập danh sách được 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần học tập tốt thì nhà trường tặng mỗi em một suất quà trị giá hơn 400 ngàn và mong các em có một cái Tết vui vẻ để sau Tết trở lại trường học tập cho tốt”.

Cô giáo Vũ Thị Hằng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa cũng cho biết: “Với những hoàn cảnh khó khăn như vậy thì Hội Chữ thập đỏ nhà trường đã tổ chức gây quỹ bằng cách là rửa xe, bán bút… Thì nhà trường đã gây được một ít quỹ và hằng năm thì Hội Chữ thập đỏ nhà trường đã đi tặng quà Tết để động viên tinh thần các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại học tập rất là tốt”.

Dù giá trị vật chất không lớn, nhưng những phần quà được trao tận tay các học sinh đã thể hiện tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia của cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Chu Văn An đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn; qua đó góp phần tạo động lực để các em đón mùa Xuân ấm áp, vui tươi, từ đó tiếp tục vươn lên học tập tốt./.

Quốc Linh, CTV Sơn Trung (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 15

Trả lời