Mang niềm vui đến với đồng bào nghèo đầu Xuân mới

Cập nhật 28/2/2019, 09:02:43

Mùa Xuân đến sẽ mang tới nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc cho mỗi người; và góp phần đồng hành trong niềm vui chung ấy của không ít người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu vùng xa, vùng DTTS trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian qua là sự chung tay, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong cũng như ngoài tỉnh. Phóng sự được thực hiện tại xã H’ra, huyện Mang Yang trong những ngày của tháng Giêng năm Kỷ Hợi.

Với những hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn và trẻ em mồ côi tại xã H’ra, huyện Mang Yang; niềm vui trong những ngày đầu Xuân này thêm phần nhân lên khi được nhận những phần quà từ Chương trình “Ấm tình mùa Xuân” do Ngân hàng Sacombank các khu vực Đông TPHCM, Tây Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phối hợp tổ chức. Giá trị về vật chất tuy không nhiều nhưng đó là sự sẻ chia, góp phần cùng các cấp chính quyền trong thực hiện công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Ông Đào Nguyên Vũ – Phó Tổng Giám đốc Sacombank Đông TPHCM  cho biết: “Với sự đóng góp và chia sẻ của công đoàn và sự đóng góp của từng cán bộ, nhân viên trích bằng đồng lương của mình để tạo quỹ của chương trình “Ấm tình mùa Xuân” hàng năm; qua đó chia sẻ những khó khăn giúp bà con có điều kiện vui xuân và qua đó cũng tạo niềm tin để phát triển cuộc sống”.

Kinh tế ngày càng phát triển, tuy nhiên so với nhiều địa phương khác trong tỉnh, đời sống của người dân, nhất là bà con DTTS ở các làng trên địa bàn xã H’ra, huyện Mang Yang vẫn còn nhiều khó khăn; vì vậy mà những sẻ chia này sẽ tiếp thêm cho người dân động lực để nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Không quá rộn ràng, náo nhiệt nhưng những tiết mục văn nghệ, múa lân, múa rồng của chương trình đã thực sự mang lại không khí vui tươi, hào hứng và lan tỏa yêu thương đến với bà con; đặc biệt là các em nhỏ. Niềm vui và niềm tin về một năm mới với nhiều điều mới sẽ đến với người dân nơi đây.

Ông Drưng – làng Bok Ayơl, xã H’ra, huyện Mang Yang, Gia Lai vui vẻ nói: Nhận quà như thế này, anh em trong xã H’ra và bà con DTTS cảm thấy rất là vui. Trong làng cũng mừng, vui vẻ.

 Qua 16 lần Chương trình “Ấm tình mùa Xuân” được Sacombank triển khai tại các tỉnh, thành trên cả nước; đây là lần thứ 4 chương trình được tổ chức tại Gia Lai. Dự kiến trong thời gian tới, Công đoàn Ngân hàng Sacombank sẽ xây dựng một cây cầu trên địa bàn xã H’ra, huyện Mang Yang với kinh phí 01 tỷ đồng phục vụ nhu cầu đi lại của bà con./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn

 


Lượt xem: 30

Trả lời