Mai Thị Tứ – Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, năng nổ của làng Phang

Cập nhật 23/9/2020, 08:09:09

Nhiệt tình, trách nhiệm và luôn hoàn thành công việc với sự cố gắng hết sức của bản thân; với chị Mai Thị Tứ – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ làng Phang, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ; đó không bởi vì trách nhiệm của một chi hội trưởng phụ nữ của làng mà còn ở chính sự thấu hiểu, cảm thông với phụ nữ ở làng khi phần đông chị em là người DTTS, trình độ và nhận thức còn những hạn chế nhất định. Vậy nên với chị Tứ, mong muốn nhất là làm thế nào để chị em ở làng Phang thay đổi được những tập tục lạc hậu, biết tự nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới ngày càng ấm no, hạnh phúc, đủ đầy.

Thấm nhuần công tác tuyên truyền theo Bác Hồ là phải cụ thể, thiết thực và yếu tố góp phần quan trọng làm nên thành công của công tác tuyên truyền chính là phương pháp làm việc của cán bộ tuyên truyền; với vai trò chi hội trưởng phụ nữ, chị Mai Thị Tứ-Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ làng Phang luôn tìm cách quan tâm đến công tác tập hợp đoàn kết hội viên phụ nữ. Ngoài ra để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ trong làng, chị thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội, vận động chị em không nghe theo lời kẻ xấu, không để kẻ xấu lợi dụng; vận động chị em chung tay xây dựng nông thôn mới, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Chị Mai Thị Tứ – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ làng Phang, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ chia sẻ: “Bất cứ làm công tác gì ta cũng thực hiện theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Mình đến tận nhà vận động họ, hay là mình gặp họ đi mua gì ở quán thì mình ở quán tuyên truyền luôn; lấy ví dụ người này người kia rồi họ học hỏi theo. Thậm chí có thể nói là đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

Với một xã có đông người DTTS sinh sống, để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, chị luôn gương mẫu thực hiện và tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động do các cấp hội tổ chức; đặc biệt là tuyên truyền, vận động chị em thực hiện hiệu quả phong trào “5 không, 3 sạch”, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, giáo dục trẻ em; thực hiện kế hoạch hóa gia đình;góp phần tích cực trong việc giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, nâng cao tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Chị Rơ Châm Phying – Làng Phang, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ nói: “Chị Tứ từ khi làm công tác này rất nhiệt tình và xuất sắc. Đối với bản thân em đánh giá về chị ấy thì em rất mến”.

Chị Siu H’Blin – Chủ tịch Hội phụ nữ xã Ia Lang, huyện Đức Cơ đánh giá: “Tôi đánh giá cao cô Mai Thị Tứ – chi hội trưởng phụ nữ làng Phang. Mặc dù cô là người Kinh ở một làng người địa phương,khác suy nghĩ, khác phong tục của người địa phương nhưng cô rất tâm huyết và nhiệt huyết trong công tác hội cũng như vận động chi em DTTS tham ga hội, công tác hội và phong trào của hộị. Mỗi lần giao ban hay họp, lúc nào tôi cũng lấy điển hình của chi hội trưởng làng Phang”.

Học tập và làm theo Bác, bản thân chị Tứ cũng luôn ý thức phải gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, đồng thời triển khai đến tất cả hội viên trong chi hội, tổ hội. Với suy nghĩ đó, chị đặt ra mục tiêu cho mình luôn tiết kiệm thời gian, thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày và quan trọng là nỗ lực trong phát triển kinh tế rồi vận động chị em hội viên cùng thực hiện để có tiền giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo.

Đóng góp của chị cho phong trào công tác hội phụ nữ cũng như sự phát triển của địa phương những năm qua được ghi nhận bằng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; UBND huyện Đức Cơ khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong 05 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… cùng nhiều thành tích khác.

Mỹ Tiến-  Phi Long – Minh Châu (huyện Đức Cơ)


Lượt xem: 37

Trả lời