Lữ đoàn Phòng không 234 nâng cao chất lượng huấn luyện và sức cơ động trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Cập nhật 22/12/2017, 17:12:29

 “Đoàn kết hiệp đồng, lập công tập thể” và không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống là phương châm huấn luyện nói chung và huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu nói riêng của Lữ đoàn Phòng không 234 (Quân đoàn 3). Từ đó, trình độ, năng lực và tác phong công tác của cán bộ, chiến sĩ không ngừng nâng lên, đơn vị luôn là một trong những “lá cờ đầu” trong Quân đoàn 3 về huấn luyện giỏi, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Buổi huấn luyện cơ động chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu của Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn phòng không 234 (Quân đoàn 3). Sau những hồi kẻng báo động đầu tiên, tất cả cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng gói buộc ba lô, quân tư trang, kịp thời cơ động tập trung tại vị trí tập kết. Để hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo thời gian quy định, mỗi cán bộ, chiến sỹ đã thường xuyên được rèn luyện bản lĩnh, tính linh hoạt, có sức khỏe tốt, nắm vững kỹ năng thực hành huấn luyện.

          Thiếu tá Đoàn Văn Phong – Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn Phòng không 234, QĐ3, Bộ Quốc phòng cho biết: “Đối với Phân đội Pháo phòng không chúng tôi, khi có lệnh chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu thì đòi hỏi người chiến sỹ phải nhanh chóng và chính xác để đảm bảo toàn đơn vị cơ động ra vị trí đúng thời gian quy định thực hiện nhiệm vụ, không để bất ngờ và lỡ thời cơ trong mọi tình huống”.

Nhằm đảm bảo luyện tập sát thực tế chiến đấu và phù hợp hình thái chiến thuật, những năm qua, lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn Phòng không 234 thường xuyên duy trì, rèn luyện bộ đội tính cơ động trong thực hiện nhiệm vụ. Công tác huấn luyện chuyển trạng thài sẵn sàng chiến đấu được tổ chức xoay vòng, cấp tiểu đoàn mỗi tháng 1 lần và cấp đại đội mỗi tháng 2 lần. Với cách làm này cán bộ, chiến sỹ cũng như tình trạng kỹ thuật xe, pháo trong đơn vị luôn bảo đảm tính cơ động cao khi có tình huống xảy ra.

Trung tá Trần Duy Hải – Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Phòng không 234, QĐ3, Bộ Quốc phòng cũng cho biết: “Huấn luyện là nhiệm vụ hết sức quan trọng gắn với thực tế chiến đấu. Chính vì vậy khi bước vào huấn luyện, lãnh đạo chỉ huy Lữ đoàn đã quán triệt sâu sắc nhiệm vụ huấn luyện đến cán bộ, chiến sỹ. Từ công tác chuẩn bị tốt thì cán bộ, chiến sỹ đã hiểu được và hình dung ra phương pháp tiến hành và cách thức tổ chức. Chính vì vậy khi huấn luyện chuyển trạng thái thì đơn vị luôn đạt mục đích và yêu cầu đề ra”.

Với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn Pháo phòng không 234 luôn đảm bảo yêu cầu hiệp đồng triển khai các phương án tác chiến có hiệu quả trong mọi tình huống, góp phần giữ vững sự bình yên trên vùng trời Tổ quốc./.

 Hà Đức, Huy Thông, Xuân Thiều

 


Lượt xem: 597

Trả lời