Lớp kỹ năng sống “Học làm người có ích” – Một sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

Cập nhật 08/6/2018, 08:06:04

Mùa hè cũng là lúc các bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn đến những sân chơi, vừa giúp con em mình có không gian giải trí lành mạnh, lại học được những kỹ năng sống cần thiết. Xuất phát từ nhu cầu đó, vừa qua, Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình “Học làm người có ích” với mong muốn giúp các em có những kỹ năng sống cần thiết trong cuộc sống.

Tham gia Lớp kỹ năng sống “ Học làm người có ích năm 2018” có hơn 80 em từ độ tuổi 9 tới 14 tuổi. Năm nay, chương trình có nhiều sự đổi mới về nội dung, tập trung chủ yếu các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, thoát hiểm… Một trong những nội dung thú vị, lần đầu tiên được đưa vào trong lớp “ Học làm người có ích” là kỹ năng thoát khỏi đám cháy, chữa cháy và sơ cấp cứu ban đầu khi gặp tai nạn thương tích.

Em Nguyễn Thị Nhã Thiệp, Phường Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Qua chương trình này em học được cách thoát hiểm, sơ cứu bản thân.  Nếu sau này em gặp những trường hợp tương tự thì em đã biết cách cứu bản thân và những người xung quanh”.

Các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích,  kỹ năng bảo vệ bản thân trước nguy cơ xâm hại …  cũng được các em thiếu nhi tiếp cận một cách hiệu quả nhất khi vừa được học lại được thực hành ngay tại chỗ. Tuy khi thực hành còn nhiều bỡ ngỡ nhưng dần dần em nào cũng cảm thấy hứng thú với những kỹ năng sống được học.

Tự rút ra những điều bổ ích, những bài học cho riêng mình từ những trải nghiệm thực tế chính là mục tiêu mà chương trình “Học làm người có ích” muốn hướng tới. Và chắc chắn mỗi học viên đều đã có những trải nghiệm thú vị từ lớp học này.

Chị Nguyễn Huỳnh Liên Phương, Trưởng phòng nghiệp vụ và công tác đội Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai cho biết: “Hiện nay với tình trạng trẻ em bị xâm hại, bị đuối nước, hay hỏa hoạn xảy ra rất nhiều chính vì vậy Nhà thiếu nhi cũng muốn trang bị cho các em những kỹ năng cơ bản để các em có khả năng thoát hiểm khi không có người lớn đi cùng”.

Khác với những năm trước, khóa huấn luyện năm nay còn có sự tham gia của 24 cán bộ, Tổng phụ trách Đội đến từ các huyện, thị xã, thành phố. Đây là dịp để các cán bộ, Tổng phụ trách Đội học hỏi mô hình để về triển khai tại cơ sở./.

Linh Chi, Phan Nguyên, Đức Thành

 


Lượt xem: 150

Trả lời