“Lồng đèn thắp sáng ước mơ”

Cập nhật 28/9/2023, 07:09:13

Với mong muốn thiếu nhi đón Tết Trung thu thật vui tươi, ấm áp và trọn vẹn, Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh Gia Lai đã tổ chức chuỗi hoạt động vui Tết Trung thu năm 2023 cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”.

Xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ là một trong 7 địa phương được Tỉnh đoàn Gia Lai chọn tổ chức Chương trình vui Tết Trung thu năm 2023. Tại chương trình Vui hội trăng rằm, các em thiếu nhi thưởng thức màn múa lân đặc sắc, giao lưu với chị Hằng, chú Cuội, cùng nhau phá cỗ trung thu…Đặc biệt, chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, Chương trình đã tặng 100 phần quà trung thu nhằm động viên, khuyến khích các em nỗ lực vươn lên trong học tập.

Em Rơ Lan H’Thanh – Học sinh lớp 6 – Trường THCS Trần Quốc Toản, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ vui vẻ nói: “Tết Trung thu, được chơi trò chơi, được tặng quà em thấy rất là vui.”

Anh Lê Trọng Phúc – Bí thư Huyện đoàn Đức Cơ trao đổi: “Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn cũng như các tổ chức Đoàn và Đội trường học tổ chức Tết Trung thu gắn liền với hoạt động chăm lo Tết trung thu cho các em thiếu nhi. Qua hoạt đó nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành đối với các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu, đặc biệt là vận động các nguồn lực để trao các suất quà cho các em, động viên các em vươn lên trong cuộc sống.”

Cùng với nhận quà, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, phá cổ Trung thu, các em thiếu nhi còn tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị tại các chương trình vui Tết Trung thu. Trong đó nhiều em khá thích thú với hoạt động trải nghiệm làm lồng đèn cùng các anh chị đoàn viên.

Bạn Rơ Chăm Khuyết chia sẻ: “Hôm nay em rất là vui khi được tham gia chương trình này cùng các bạn, được trải nghiệm tự tay làm lồng đèn ông sao em rất thích.”

Em Rơ Chăm Duyên bày tỏ: “Hôm nay rất là vui khi được tham gia trung thu cùng các bạn, con còn được trải nghiệm làm lồng đèn, nó rất là ý nghĩa.”

Chương trình vui Trung thu “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” là sự quan tâm của tổ chức đoàn, đội đối với thiếu nhi; là dịp để các cấp bộ Đoàn – Đội trên địa bàn tỉnh nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, tranh thủ sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội để hỗ trợ, trao tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần động viên tinh thần vượt khó vươn lên của các em.

 Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Gia Lai cho biết: “Hội đồng đội tỉnh cũng tổ chức các hoạt động Tết Trung thu tại địa bàn 7 huyện trên địa bàn toàn tỉnh. Năm nãy cũng tập trung vào một số nguồn lực, công trình cho các em thiếu nhi và các phần quà mang ý nghĩa để các em được vui Tết Trung thu, thấy được sự quan tâm của các cấp, ngành cho các em. Trong dịp này Hội đồng đội tỉnh chúc các em có một cái Tết trung thu an toàn, vui tươi và bổ ích. Chúc các em bước vào năm học mới với nhiều thành tích cao để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.”

Với sự tận tâm, hết lòng vì các em thiếu nhi, đội ngũ cán bộ đoàn, ĐVTN tỉnh Gia Lai đã và đang phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, góp phần đem đến cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh một mùa Trung thu trọn vẹn, ấm áp yêu thương để các em có thêm động lực tiếp tục nỗ lực trong năm học mới.

Lê Thư – Minh Trung – Thanh Tịnh


Lượt xem: 17

Trả lời