Lợi ích từ việc học IELTS

Cập nhật 19/4/2019, 08:04:24

Gần 5 năm trở lại đây, tiếng Anh trở thành 1 trong 3 môn thi bắt buộc của Kỳ thi THPT Quốc gia. Chính vì vậy, việc học tiếng Anh đã và đang trở thành nhu cầu bức thiết đối với nhiều học sinh. Đáng chú ý, thí sinh hoàn toàn có thể sử dụng chứng chỉ môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông để được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019.
Ngoài điểm mới trên thì Bộ GD & ĐT cũng quy định một số trường hợp được miễn thi môn Tiếng Anh, gồm: Thành viên đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ hoặc thí sinh có 1 trong các chứng chỉ sau: TOEFL ITP 450 điểm; TOEFL IBT 45 điểm; IELTS 4.0 điểm… Vậy làm thế nào để học các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế một cách hiệu quả?!

Sau những giờ học chính khóa trên lớp, một số học sinh bậc THCS, THPT trên địa bàn TP.Pleiku thường tìm đến các lớp luyện thi tiếng Anh để cải thiện, nâng cao các kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết và luyện thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, trong đó có chứng chỉ IELTS. Ngoài việc được miễn thi môn tiếng Anh của Kỳ thi THPT quốc gia thì nhiều em còn muốn mở rộng cơ hội trong học tập khi có chứng chỉ IELTS.

Em Lê Bình Gia Thuận – Học sinh Trường THCS Nguyễn Du, TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Mình học từ căn bản đến nâng cao, mình làm những bộ đề thi năm trước để luyện thi, mình biết được format của bài thi, học được Vocabulary gọi biến ngữ và luyện được kỹ năng nghe, nói đọc, viết luôn”.

Em Hoàng Đức Anh – Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP.Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Em đến với lớp IELTS để cải thiện khả năng tiếng Anh của mình. Khi có bằng  IELTS thì mình thi tốt nghiệp hoặc đại học sẽ dễ dàng hơn. Mình sẽ được xét 10 điểm, khi đi xin việc làm thì họ cũng ưu tiên lựa chọn những người có bằng tiếng Anh cao hơn”.

Theo các giảng viên tiếng Anh, để có thể theo học IELTS, học sinh phải có trình độ tiếng Anh từ khá trở lên.

Tiến sỹ Trần Cao Bảo – Giảng viên Tiếng Anh, Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tại Gia Lai cho biết: “Ít nhất là các em học Chương trình THCS phải học chương trình thí điểm của Bộ GD & ĐT, đối với học sinh THPT các em đã trải qua môi trường học cấp 2 với một điều kiện, ít nhất môn tiếng Anh phải đạt 60 đến 70% theo điểm tổng kết của nhà trường, đây phải là điểm thật sự của các em thì các em mới theo được IELTS. Bên cạnh đó, trong quá trình học các em cần được được luyện các kỹ năng tiếng Anh”.

Dù yêu cầu người học phải có trình độ nhất định, song khi học sinh có chứng chỉ IELTS thì các em có được nhiều cơ hội trong học tập. Bởi chứng chỉ IELTS quốc tế có giá trị trong vòng 2 năm.

“Theo quy định của Bộ GD & ĐT, các em học sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên thì được miễn thi môn tiếng Anh của kỳ thi Quốc gia, các trường đại học còn sử dụng chứng chỉ IELTS để quy đổi ra điểm thi cho các em khi các em vào đại học. Đối với những học sinh học lực giỏi, khi các em đậu thủ khoa, á khoa các trường đại  học, cao đẳng, khi các em có chứng chỉ  IELTS các trường đại học có thể cấp cho các em 1 suất học bổng để đi nước ngoài với điều kiện các em phải có điểm IELTS đủ theo quy định của trường đó”, Tiến sỹ Trần Cao Bảo cho biết thêm.

Thiên Thanh, R’Piên


Lượt xem: 257

Trả lời