Lính mới ở Tiểu đoàn HL-CĐ Bộ đội Biên phòng  

Cập nhật 12/3/2021, 15:03:53

 Dù phải áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn để phòng, chống Dịch Covid_19 khi đón tân binh về đơn vị song những những tân binh mới nhập ngũ ngày 27/2 vừa qua đã cơ bản làm quen với môi trường quân đội, sẵn sàng chuẩn bị cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới 2021. Ghi nhận của nhóm phóng viên tại Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Gấp xếp nội vụ, một trong những nội dung được xem là bài học vỡ lòng của những tân binh đã được cán bộ cấp Tiểu đội ở Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng Gia Lai hướng dẫn chi tiết cho chiến sĩ để anh em có thể tự thực hành. Những ngày đầu đến với đơn vị, chiến sĩ mới không chỉ được học tập, tiếp thu truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng-Truyền thống của lực lượng Bộ đội Biên phòng và truyền thống của đơn vị mà còn được học tập nhiều nội dung, như: xưng hô, chào hỏi; lễ tiết, tác phong của người quân nhân; tinh thần đồng chí đồng đội v.v…Để tạo không khí sôi nổi, thi đua học tập, giúp tân binh nắm bắt được nội dung nhanh nhất, trong quá trình học tập, thực hành các nội dung, sau khi hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ, cán bộ hướng dẫn thường tổ chức chiến sĩ cùng nhau thi đua thực hành.

Tân binh Hoàng Đức Hương, Đại đội HL, Tiểu đoàn HL-CĐ Bộ đội Biên phòng Gia Lai chia sẻ: “Gấp nội vụ thì lúc đầu cũng khó khăn nhưng thời gian sau thì quen tay rồi cũng dễ dàng, chủ yếu là vút góc cho vuông. Cháu cũng sẵn sàng giúp đỡ các đồng chí khác. Thời gian vào đây học hỏi được nhiều thứ và trở nên gọn gàng hơn, ngăn nắp, không bầy bừa như trước”.

Trung úy Nguyễn Văn Vinh, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 4, Trung đội 1, Đại đội huấn luyện, Tiểu đoàn HL-CĐ Bộ đội Biên phòng Gia Lai cho biết: “Đối với một người bình thường thì gấp cần 5 đến 10 phút; với các đồng chí chiến sĩ mới vào thì để thực hành nội dung gấp nội vụ này cần 15 đến 20 phút vì các đồng chí chưa quen tay. Sau một thời gian huấn luyện thì các đồng chí sẽ thành thạo và có kỹ năng. Trong thời gian vừa rồi tiếp nhận chiến sĩ thì chúng tôi đã hướng dẫn các đồng chí cách gấp xếp ba lô và xếp đồ trong ba lô và cách gấp xếp đồ trên đầu giường, cơ bản các đồng chí đã biết cách gấp xếp”.

Năm 2021, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng Gia Lai tiếp nhận 90 chiến sĩ mới thuộc các đơn vị: Thành phố Pleiku và 3 huyện biên giới (Ia Grai, Đức Cơ, Chư Prông). Ngay khi tiếp nhận tân binh về, đơn vị đã áp dụng nhiều biện pháp đảm bảo phòng dịch Covid_19, như: khai báo y tế, tổ chức đưa về Bệnh viện Quân y 211 để khám phúc tra sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm Covid; tại đơn vị thì tiến hành phân loại và bố trí nơi ăn, ở riêng cho số chiến sĩ thuộc vùng có dịch. Nhờ chủ động chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên dù phải áp dụng các biện pháp phòng dịch Covid_19 nhưng mọi hoạt động của chiến sĩ mới trong những ngày đầu vẫn đảm bảo đúng kế hoạch.

Trung tá Nguyễn Hữu Quyết, Chính trị viên Tiểu đoànHL-CĐ Bộ đội Biên phòng Gia Lai cho biết: “Qua một tuần tiếp nhận, đến nay các đồng chí cơ bản yên tâm tư tưởng xác định rõ nhiệm vụ của người chiến sỹ biên phòng và thực hiện các quy định của đơn vị. Chúng tôi đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ huấn luyện các cấp từ tiểu đội đến đại đội trưởng thường xuyên bám nắm để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, động viên giáo dục quản lý để các cháu quen với truyền thống của quân đội, của đơn vị. Nhanh chóng làm quen với môi trường sinh hoạt của quân đội, sinh hoạt tập thể để làm tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới năm 2021”.

Sau hơn một tuần tại ngũ, những tân binh ở Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng Gia Lai đã và đang bắt nhịp nhanh với môi trường sinh hoạt trong quân đội, sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện chiến sĩ mới 2021 với quyết tâm cao nhất./.

Hữu Lanh- Ksor Tuối- Minh Vũ


Lượt xem: 191

Trả lời