Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

Cập nhật 10/7/2018, 08:07:02

Chiều ngày 09/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng còn lại của năm 2018 và quyết định một số công việc thuộc thẩm quyền.

6 tháng đầu năm, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) của Đảng. Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội với 03 đề xuất được UBND tỉnh giao phản biện độc lập trong năm 2018. Một công trình sáng tạo khoa học và công nghệ do Liên hiệp Hội phối hợp với UBMTTQVN tỉnh giới thiệu đã đạt giải Ba của Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14. Các Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ 9” và Cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ 6” của tỉnh đã được Liên hiệp Hội tổ chức hiệu quả. Trong những tháng còn lại của năm, Liên hiệp Hội sẽ thành lập và đưa vào hoạt động Câu lạc bộ trí thức Khoa học và Công nghệ; tổ chức phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật của tỉnh lần thứ 9 năm 2018-2019 và tổng kết Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2018; đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện đề tài cấp tỉnh “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Gia Lai (1945-2015) và Đề tài của Viện Hàn Lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai đã biểu quyết miễn nhiệm ông Đặng Bá Đàn – nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây Hồ tiêu Gia Lai đã chuyển công tác; đồng thời biểu quyết bầu bổ sung ông Nguyễn Văn Trinh – Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh thị xã An Khê vào Ban Chấp hành Liên hiệp Hội nhiệm kỳ III (2016-2021)./.

 Mỹ Tiến, Minh Trí


Lượt xem: 139

Trả lời