Liên đoàn lao động TP. Pleiku tổ chức Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật 24/5/2023, 11:05:29

Sáng 24.5, LĐLĐ thành phố Pleiku đã khai mạc Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 -2028. Đây là đại hội điểm công đoàn cấp trên cơ sở của tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2023 -2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Trần Lệ Nhung – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai, lãnh đạo thành phố Pleiku và 200 đại biểu đại diện gần 9 nghìn đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức và người lao động trên địa bàn thành phố.

Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần năng động, sáng tạo và quyết tâm cao của tổ chức Công đoàn và đội ngũ đoàn viên, người lao động trên địa bàn, phong trào công nhân và hoạt động công đoàn thành phố Pleiku tiếp tục có những bước phát triển quan trọng.  Việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động được phát huy; các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động được đẩy mạnh; công tác tuyên truyền, giáo dục có nhiều đổi mới. Tiêu biểu, thông qua Chương trình “Tết sum vầy”, hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức hàng năm, Công đoàn thành phố đã thăm, tặng quà cho  trên 1 nghìn đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn thành phố cũng đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới 17 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí 570 triệu đồng. Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên, người lao động” tiếp tục được Công đoàn thành phố đẩy mạnh với 6 bản thỏa thuận hợp tác được ký mới và triển khai 15 bản thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh với các đối tác khác, mang lại giá trị ưu đãi thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn thành phố đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; vận động đoàn viên, người lao động tham gia đóng góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch hơn 1,5 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn thành phố Pleiku đã phát triển thêm gần 3 nghìn đoàn viên công đoàn và thành lập mới 39 công đoàn cơ sở.

Đặc biệt, với sự đổi mới nội dung và hình thức, các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố Pleiku đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân thành phố tạo sự chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế – xã hội theo hướng “Đô thị thông minh, Thành phố Cao nguyên xanh – vì sức khoẻ”.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Lệ Nhung – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tổ chức Công đoàn thành phố Pleiku đạt được trong nhiệm kỳ, đồng thời phân tích một số tồn tại, hạn chế cũng như đưa ra nhiều định hướng để hoạt động Công đoàn thành phố tiếp tục nâng cao hiệu quả. Đồng chí Trần Lệ Nhung nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tình hình trong nước tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách đang đặt ra yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao đối với việc xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Thực tế này đòi hỏi phải có sự đoàn kết, nhất trí, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng của các cấp Công đoàn.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Pleiku nhiệm kỳ 2023 -2028 gồm 15 uỷ viên. Đồng chí Đỗ Xuân Quý tiếp tục tái đắc cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ thành phố. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI gồm 24 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết./.

Ngô Thanh – R’Piên


Lượt xem: 18

Trả lời