Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành khóa IX lần thứ 12 (mở rộng)

Cập nhật 27/1/2018, 14:01:58

Ngày 26/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành khóa IX lần thứ 12 (mở rộng) nhằm tổng kết công tác công đoàn năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018 và cho ý kiến về một số nội dung chuẩn bị Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn –  Phó Bí thư tỉnh uỷ; bà Huỳnh Nữ Thu Hà- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2017, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 và 11 của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh (khoá IX) về nhiệm vụ công tác công đoàn. Bên cạnh đó, LĐLĐ tập trung chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CNVC- LĐ và đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội,…Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đánh giá cao những kết quả mà LĐLĐ tỉnh đạt được. Phó Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, trong năm 2018 LĐLĐ cần chọn chủ đề trung tâm là đoàn viên công đoàn, tập trung các chỉ tiêu phát triển đoàn viên, chăm lo đời sống, vì lợi ích đoàn viên. Có kế hoạch riêng, cụ thể hoá chủ đề xuyên suốt của năm 2018 là “xây dựng phong cách tác phong, nâng cao hiểu biết pháp luật, trình độ cho đoàn viên”…; Tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có những cuộc tiếp xúc, đối thoại với người lao động, tập trung khen thưởng cho đoàn viên trên các lĩnh vực, chú ý đến những con người cụ thể, xứng đáng để khích lệ tinh thần phấn đấu, cống hiến của đoàn viên công đoàn, người lao động.

Công tác công đoàn năm 2018 của tỉnh sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức đại hội công đoàn các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và công đoàn tỉnh lần thứ X, tiến tới đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ XII,… Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng Cờ cho 4 “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” là LĐLĐ các huyện Mang Yang, Đức Cơ, thị xã Ayun Pa và  công đoàn ngành Giáo dục.

Thúy Diện, Đặng Trà


Lượt xem: 109

Trả lời