Lễ viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cập nhật 12/10/2013, 11:10:05

Vẫn biết: sinh- lão- bệnh-tử là qui luật của đời người nhưng khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp- Người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam với tài năng kiệt xuất- Người anh hùng của dân tộc, có ảnh hưởng lớn đối với thời đại ra đi về cõi vĩnh hằng đã làm quân và dân cả nước và bạn bè quốc tế bàng hoàng xúc động. Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, đúng 7h30 phút sáng ngày 12/10, các đơn vị lực lượng Vũ trang và các cấp hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai đã tổ chức trang trọng lễ viếng, tiễn đưa linh cữu Vị Đại tướng trong lòng nhân dân về yên nghỉ trong cõi vĩnh hằng với lòng thành kính và biết ơn vô hạn. 

 

Từ sáng sớm, cán bộ chiến sĩ và nhiều dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có mặt tại trụ sở các đơn vị Quân đội để chuẩn bị viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà truyền thống lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Gia Lai có đồng chí Hà Sơn Nhin- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Bí thư Đảng ủy quân sự tỉnh cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương. Dòng người nối nhau đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong niềm xúc động và bùi ngùi tiếc thương Đại tướng- Người anh hùng của dân tộc, nhà quân sự thiên tài- Người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Hà Sơn Nhin- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Bí thư Đảng ủy quân sự tỉnh Gia Lai kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong sự kính trọng và tiếc nuối vị Đại tướng tài ba của dân tộc, Em Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vy- TP Pleiku- Gia Lai nói: “Hôm nay em rất xúc động khi đến đây viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bác ra đi là sự mất mát rất lớn đối với đất nước…”.

 

Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tổ chức trang trọng lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp 

 

Cùng với các đơn vị, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tổ chức trang trọng lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong niềm xúc động và thiêng liêng khó có thể tả xiết. Nhiều người có may mắn được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhưng cũng có nhiều người chưa có may mắn đó. Và dù họ thuộc các giai tầng trong xã hội, thuộc nhiều lứa tuổi nhưng đều có chung một cảm xúc ngưỡng mộ tài năng kiệt xuất và tiếc thương trước sự ra đi về cõi vĩnh hằng của Đại tướng đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Bùi ngùi nhớ lại những lần được gặp Đại tướng, ông Phạm Trào- Nguyên Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 3 tâm sự: “Vinh dự được nhiều lần gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Đại tướng căn dặn nhiều điều thấm thía đối với cán bộ chiến sĩ quân đội…". 

Với cán bộ chiến sĩ trong toàn quân, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn là “Người anh cả”, nhà quân sự tài ba luôn hết lòng yêu thương đồng chí đồng đội. Đại tướng ra đi về cõi vĩnh hằng nhưng tài năng, đức độ của Đại tướng luôn “truyền lửa” cho các thế hệ cán bộ chiến sĩ lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam để viết tiếp những chiến công của Đại tướng và bao thế hệ cha ông.

Cán bộ hội viên Cựu chiến binh tỉnh đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Tại trụ sở hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai, nhiều cán bộ hội viên Cựu chiến binh tỉnh đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong niềm xúc động của lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhiều cán bộ chiến sĩ càng thấm thía những lời căn dặn của “Người anh cả”. Đó là những bài học quí giá được xuất phát từ trái tim yêu nước nồng nàn và từ nhân cách lớn của vị tướng tài ba; là trong hành trang quí giá đối với mỗi cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng.  

Ông Lâm Huế- Nguyên phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Gia Lai cho biết: “Dù chưa gặp Đại tướng nhưng hình ảnh của Đại tướng luôn ấn tượng đẹp đẽ trong lòng… ".         

Từ biên giới xa xôi, những người lính Biên phòng đã về đây để viếng “Người anh cả”. Tiếc thương trước sự ra đi để lại mất mát lớn của Đại tướng, những người lính Biên phòng nguyện không ngừng nỗ lực phấn đấu, viết tiếp những trang sử vẻ vang của Đại tướng và bao lớp thế hệ cha anh để giữ vững sự bình yên cho nhân dân và từng tất đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Thượng tá Nguyễn Trung Đạt- Chính trị viên Đồn biên phòng Ia Lốp- Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh thổ lộ: “Tiếc thương, xúc động khi viếng Đại tướng và nguyện học tập nêu gương Đại tướng”.                                                    

Cùng với các đơn vị, tại Nhà truyền thống Binh đoàn 15 cán bộ chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng và người lao động Binh đoàn 15 cùng với nhân dân trên địa bàn đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp- Vị đại tướng huyền thoại có tầm ảnh hưởng lớn đối với thời đại, sự ra đi của Đại tướng là sự mất mát  to lớn đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta. Với mỗi cán bộ chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, vẫn biết hoa nở cũng có lúc tàn nhưng khi “Người anh cả” mất đi, mỗi cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam cảm thấy hụt hẫng.

Cùng với cả nước và bạn bè quốc tế, những ngày này người dân đồng bào các dân tộc Tây Nguyên bùi ngùi xúc động và tiếc thương đối với sự ra đi về cõi vĩnh hằng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp- Vị tướng Nghĩa tình nhân văn, đôn hậu, luôn hết lòng vì nước, vì dân.                 

Ông Puih Fir- Người dân làng Ốp- TP Leiku bùi ngùi chia sẻ: “Mấy ngày nay khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất, người dân chúng tôi luôn bùi ngùi xúc động và tiếc thương Đại tướng. Tiếc rằng vì đường sá xa xôi chúng tôi không có điều kiện đi viếng Đại tướng- người anh hùng của dân tộc”.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp- Vị tổng tư lệnh rất giản dị nhưng vô cùng uyên bác- Người anh hùng đã góp phần làm nên lịch sử vẻ vang, chói lọi của dân tộc Việt Nam, thế giới ngưỡng mộ tài năng kiệt xuất và đức độ của Đại tướng. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là biểu tượng sáng ngời về người lính bộ đội cụ Hồ. Đại tướng ra đi về cõi vĩnh hằng nhưng hình ảnh Đại tướng và tư tưởng, nhân cách và tài năng của Đại tướng luôn tỏa sáng và sống mãi trong lòng người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế./.

 

Hà Đức- Đoàn Bình-R.Piên-Thanh Sáng và các CTV


Lượt xem: 75

Trả lời