Lễ trao vốn Chương trình “Tiếp sức nhà nông”

Cập nhật 06/3/2023, 08:03:05

Sáng 5/3, tại Hội trường 17/8, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Báo Tuổi Trẻ, Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Gia Lai và Hội Nông dân tỉnh tổ chức Chương trình trao vốn “Tiếp sức nhà nông” năm 2023.Tham gia chương trình có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Chư Sê, cùng hội viên nông dân và các em học sinh trên địa bàn huyện Chư Sê.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông” được triển khai từ năm 2010 đến nay, đã hỗ trợ vốn cho 2.420 hộ nông dân trên khắp cả nước. Đây là lần đầu tiên Chương trình đến với người nông dân của tỉnh Gia Lai.

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao vốn vay không lãi suất trong thời gian 2 năm cho 80 hộ nông dân thuộc 4 xã: Ia Blang, Ia Pal, Ia Tiêm và H’Bông, huyện Chư Sê.Theo đó, mỗi gia đình sẽ nhận được vốn vay không lãi suất là 20 triệu đồng và được tư vấn kỹ thuật, tặng thức ăn chăn nuôi trong hai năm tương ứng với 3 triệu đồng. Đây là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng quyết tâm vươn lên tự chủ kinh tế, cải thiện cuộc sống. Đồng thời, Ban tổ chức chương trình cũng trao 80 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 80 học sinh, sinh viên là con em của các gia đình được nhận vốn; tặng quà cho các gia đình được nhận vốn vay có con em đạt thành tích cao trong học tập.

Chương trình Tiếp sức nhà nông được tổ chức nhằm sẻ chia, đồng hành cùng nhà nông còn nhiều khó khăn, qua đó nhằm tiếp sức, giúp hội viên nông dân vươn lên thoát nghèo, có điều kiện chăm lo cho con em học tập.

Lê Thư – Ksor Tuối


Lượt xem: 10

Trả lời