Lễ tổng kết cuộc thi tìm hiểu “70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku”.

Cập nhật 12/4/2016, 13:04:08

Sáng ngày 12/4, tại Hội trường 2/9, thành phố Pleiku, Ban Chỉ đạo cuộc thi tìm hiểu “ 70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku” (19/4/1946 – 19/4/2016) tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi. Tham dự lễ có các đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy,  Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Lê Phan Lương – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; các cá nhân, tập thể đạt giải, cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Pleiku. 

 

Cuộc thi tìm hiểu “70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku” (19/4/1946 – 19/4/2016) được triển khai dưới hai hình thức thi trắc nghiệm và thi viết đã đạt kết quả tốt; cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh, hội viên các tổ chức chính trị – xã hội trong tỉnh, và một số cá nhân ngoài tỉnh tham gia và đạt giải cao.Qua đó thể hiện sức lan tỏa rộng khắp của cuộc thi và góp phần tuyên truyền, phổ biến, làm sáng tỏ hơn tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

          Qua 6 kỳ thi trắc nghiệm (từ tháng 10/2015 – 4/2016), với số lượng 18 câu hỏi, Ban Tổ chức đã nhận được trên 50.000 lượt bài dự thi. Đa số các thí sinh đều trả lời chính xác các câu hỏi và gửi đáp án về đúng với thời gian quy định. Cuộc thi viết cũng chính thức được phát động cùng với thời điểm cuộc thi trắc nghiệm. Đến ngày 10/3/2016, hạn cuối cùng nhận bài theo quy định, Ban Tổ chức  đã nhận được hơn 14.500 bài dự thi, trong đó có một số bài của các thí sinh ngoại tỉnh. Kết quả, qua 6 kỳ phát động và triển khai cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 54 giải cho phần thi trắc nghiệm, trong đó có 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 12 giải Ba và 30 giải Khuyến khích cho các thí sinh; trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích cho các thí sinh có kết quả cao trong phần thi viết; khen thưởng 05 tập thể, đơn vị tham gia tích cực cuộc thi này.

          Thông qua cuộc thi đã tạo thành phong trào rộng khắp trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ về tầm vóc vĩ đại của tư tưởng đại đoàn kết dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; góp phần đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn đoàn kết thống nhất của dân tộc Việt Nam nói chung, ở tỉnh Gia Lai nói riêng./.

 

 

Bích Thủy – Duy Linh


Lượt xem: 56

Trả lời