Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” và trao giải cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu bình yên”

Cập nhật 13/11/2023, 10:11:55

Sáng nay (13/11), tại thành phố Pleiku, Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” và tổng kết trao giải, trưng bày tranh Cuộc thi “Sắc màu bình yên”.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” được tổ chức từ ngày 15/11 đến ngày 15/12 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân; đồng thời huy động sự hưởng ứng tích cực, vào cuộc mạnh mẽ của toàn xã hội về thực hiện bình đẳng giới và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Hưởng ứng Tháng hành động Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, Hội LHPN tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động “Sắc cam – đẩy lùi bạo lực” với các nội dung: Phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới”, trao giải cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu bình yên” và Hội nghị tư vấn pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ.

Phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới”, bà Rơ Chăm H’Hồng – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đề nghị các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực, tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán người,…; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp thời phát hiện và kiến nghị xử lý nghiêm các vi phạm về bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và trong thực hiện các chính sách hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã tổ chức trưng bày tranh và trao giải cho 20 tác giả có tác phẩm tham gia cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu bình yên”. Trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải ba, 12 giải Khuyến khích và 02 giải phụ. Chị Lê Thị Kim Thoa – Giáo viên Trường THCS Nguyễn Du, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi./.

Thiên Thanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 8

Trả lời