Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu “70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các DTTS miền Nam tại Pleiku”

Cập nhật 01/10/2015, 13:10:25

Sáng ngày 01/10, Ban Chỉ đạo Cuộc thi tìm hiểu “70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các DTTS miền Nam tại Pleiku” tổ chức Lễ phát động cuộc thi với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành; các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh; khối LLVT tỉnh; đại diện cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ khối LLVT thành phố Pleiku. Tham dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Kpă Thuyên.

Cuộc thi tìm hiểu “70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các DTTS miền Nam tại Pleiku” được chính thức triển khai ngay sau lễ phát động.

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Đảng và Bác Hồ, ngày 19/4/1946, Đại hội các DTTS miền Nam được tổ chức tại Pleiku với sự tham dự của hàng trăm đại biểu, đại diện cho đồng bào các DTTS miền Nam, Tây Nguyên và miền núi các tỉnh đồng bằng Trung Bộ. Tại đại hội, các đại biểu đã vinh dự được đón nhận bức thư lịch sử của Bác Hồ. Nội dung thư Bác là nguồn cổ vũ, động viên nhân dân các DTTS miền Nam, Tây Nguyên phát huy truyền thống yêu nước, đứng lên đấu tranh chống kẻ thù xâm lược. Khắc sâu lời căn dặn của Bác, đồng bào các DTTS Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đoàn kết một lòng, vượt qua mọi gian khổ, khó khăn, cùng nhân dân cả nước tiến hành thắng lợi hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bước vào thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước theo đường lối đổi mới của Đảng. Trải qua gần 70 năm, cho đến hôm nay, những nội dung trong bức thư của Bác Hồ gửi Đại hội các DTTS miền Nam tại Pleiku năm 1946 vẫn còn nguyên giá trị. Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu “70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các DTTS miền Nam tại Pleiku” được triển khai là dịp để đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh có điều kiện tìm hiểu thêm về tư tưởng đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tình cảm của Bác Hồ đối với đồng bào các DTTS miền Nam, Tây Nguyên và cả nước.

Ông Hồ Trung Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi phát biểu: “Để cuộc thi được triển khai đạt kết quả tốt, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn tỉnh và các địa phương, đơn vị trong cả nước, tại buổi lễ phát động này, tôi đề nghị các cấp ủy đảng, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh; các cơ quan, ban ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền phổ biến, phát động, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; cán bộ, chiến sĩ trong các LLVT và các tầng lớp nhân dân ở địa phương, đơn vị và ngành mình tích cực tham gia hưởng ứng. Các binh chủng tuyên truyền của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Xem đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn tỉnh, nhằm huy động được đông đảo cán bộ, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ trong các lực LLVT và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng tham gia cuộc thi, góp phần vào sự thành công của cuộc thi”.

 Thấm nhuần tư tưởng đại đoàn kết qua thư Bác Hồ gửi Đại hội các DTTS miền Nam năm 1946; gần 70 năm qua, nhân dân các DTTS miền Nam và Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Gia Lai đã chung vai sát cánh, đoàn kết một lòng theo Đảng và Bác Hồ làm cách mạng, giành nhiều thắng lợi to lớn trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng, phát triển quê hương, đất nước. Và thế hệ trẻ hôm nay càng thêm tự hào về Đảng, về Bác Hồ.  

Thiếu úy Nguyễn Đình Phi , Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Đối với em dù chưa được một lần được gặp Bác nhưng trong trái tim em vẫn luôn dành tình cảm và sự kính trọng dành cho Bác, vị cha già kính yêu của dân tộc. Và những lời căn dặn của Bác trong bức thư năm đó luôn lthôi thúc những người trẻ như em cố gắng sống, chiến đấu, góp phần xây dựng quê hương, đất nước”.

 Cuộc thi tìm hiểu “70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các DTTS miền Nam tại Pleiku” được chính thức triển khai ngay sau lễ phát động và kết thúc vào ngày 01/4/2016, với hai hình thức thi trắc nghiệm và thi viết ./.

 

 

Mỹ Tiến – Minh Trí


Lượt xem: 42

Trả lời