Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới không thuốc lá”

Cập nhật 31/5/2017, 13:05:07

Sáng nay (31/5), tại Nhà văn hóa Thiếu nhi, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới không thuốc lá” và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá. Tham dự buổi lễ có bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh.

Với chủ đề “Sử dụng thuốc lá – mối đe dọa sự phát triển bền vững của các quốc gia”, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đề cập tới những tổn thất về sức khỏe và kinh tế, những tác động tiêu cực tới mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu cũng như của từng quốc gia do việc sử dụng thuốc lá gây ra.  Tổ chức Y tế Thế giới cũng kêu gọi các quốc gia ưu tiên thúc đẩy các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá, lồng ghép các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá trong các chương trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, đồng thời khuyến khích sự tham gia rộng rãi của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá. Tại Việt Nam, theo thống kê của Bệnh viện K, tỷ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá chiếm 96,8%. Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, nâng cao sức khỏe cho người dân, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Gia Lai yêu cầu các Sở, ban, ngành, trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các điểm cấm hút thuốc lá, cơ quan chuyên môn cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ khâu lưu thông từ bán buôn đến bán lẻ thuốc lá trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngay sau Lễ mít tinh, có khoảng 500 cán bộ, công nhân viên chức và các em học sinh  tham gia diễu hành trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố để truyền tải các thông điệp kêu gọi mọi người cùng xây dựng cuộc sống không khói thuốc lá.

Lệ Xuân, Minh Trung


Lượt xem: 52

Trả lời