Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Cập nhật 12/10/2013, 09:10:32

Lễ kỉ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Gia lai phối hợp tổ chức với sự tham dự của đông đảo các doanh nghiệp trong tỉnh. Các đồng chí Phạm Đình Thu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Đào Xuân Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành đã đến dự và chúc mừng.  

Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10..

 

Năm 2013 không nằm ngoài ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp trong tỉnh gặp nhiều khó khăn, một số doanh nghiệp rơi vào tình trạng phá sản, hoạt động trì trệ. Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế khó khăn nhiều doanh nghiệp cũng đã thể hiện được bản lĩnh trong việc đối phó với những khó khăn, thử thách bằng chiến lược kinh doanh phù hợp, tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào ngân sách Nhà nước, giải quyết việc làm cho người lao động. Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp tỉnh, tại buổi lễ kỉ niệm bà Nguyễn Thị Sen, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy bản lĩnh của những doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, nắm bắt cơ hội khi nền kinh tế đang dần ổn định trở lại. Bà Nguyễn Thị Sen-Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã có lời phát biểu: “Doanh nhân chúng ta cần xác định rằng chính sách Nhà nước hỗ trợ cho doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn là nhất quán đã và đang tiếp tục được thực hiện. Vấn đề cốt yếu của doanh nghiệp hiện nay là hãy giữ vững niềm tin vào thị trường, niềm tin vào sự khôi phục sản xuất, kinh doanh để chuẩn bị đón đầu cơ hội kinh doanh mới”.

Đến dự và phát biểu tại lễ kỉ niệm ngày doanh nhân Việt Nam năm nay, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Phạm Đình Thu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng với đặc thù doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quy mô vừa và nhỏ là chủ yếu. Vì thế tính đoàn kết, hỗ trợ để tạo thêm sức mạnh đối phó với những khó khăn, thử thách là điều quan trọng và cần thiết. Đồng chí Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hầu hết với quy mô vừa và nhỏ, vì vậy cần tăng cường sự đoàn kết, gắn bó để tháo gỡ khó khăn, đảm bảo tăng trưởng, cố gắng vượt qua năm 2013 để làm tiền đề cho sự phát triển trong năm 2014. Hy vọng các doanh nghiệp trong tỉnh sẽ làm được điều này để tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương”.

Lễ kỉ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 được tổ chức thường niên, đây được xem là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý điều hành doanh nghiệp, qua đó tăng cường sự đoàn kết gắn bó, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, củng cố hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. 

Hồng Uyên-Duy Linh


Lượt xem: 61

Trả lời