Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai

Cập nhật 27/10/2018, 14:10:53

Sáng ngày 26/10, Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai (VHNT) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (1988 – 2018). Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Phan Lương – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các đoàn thể tỉnh cùng đông đảo hội viên Hội VHNT Gia Lai.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Hội VHNT Gia Lai đã có trên 130 hội viên, hoạt động trên các chuyên ngành: văn học, mỹ thuật, âm nhạc, nhiếp ảnh, sân khấu biểu diễn, văn hóa dân gian. Những năm qua, hoạt động văn hóa, nghệ thuật luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh; sự hỗ trợ của các cấp, các ngành. Do vậy, lực lượng văn nghệ sĩ của tỉnh đã xác định rõ nhiệm vụ trong tình hình mới, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Hoạt động văn học, nghệ thuật có bước phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương và nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân. Hàng năm, lực lượng văn nghệ sĩ đã sáng tác nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng, nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng, nghệ thuật đã gây được tiếng vang và đạt giải cao tại các cuộc thi trong nước và quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước- con người Gia Lai.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ “Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai” cho Hội VHNT tỉnh; tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai từ năm 1988- 2018./.

Nhâm Dung, Thanh Sáng


Lượt xem: 63

Trả lời