Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn

Cập nhật 07/4/2017, 15:04:58

 Sáng nay, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907 -7/4/2017)– người chiến sỹ cộng sản kiên cường, người học trò lỗi lạc của chủ tịch HCM, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam, người con trung hiếu của quê hương Quảng Trị. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng CSVN; đồng chí Nông Đức Mạnh – Nguyên TBT BCH Trung ương Đảng CSVN; đồng chí Trần Đại Quang – UVBCT, Chủ tịch nước CHXNCNVN; Đồng chí Trương Tấn Sang – Nguyên UVBCT, Nguyên Chủ tịch nước CHXHCNVN cùng các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các đồng chí Nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sáng 7/4/2017, Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907 – 7/4/2017) được tổ chức trọng thể tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh TBT Lê Duẩn, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lê Duẩn: Đồng chí Lê Duẩn tên thật là Lê Văn Nhuận, sinh ngày 7/4/1907, trong một gia đình lao động có truyền thống yêu nước tại làng Bích La, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Lê Duẩn gắn liền với những bước ngoặt lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong thế kỷ 20; Với nhiều trọng trách được Đảng và nhân dân tin cậy, giao phó như Ủy viên Ban Tuyên huấn Xứ ủy Bắc Kỳ (năm 1931); Bí thư Xứ ủy lâm thời Trung Kỳ (năm 1937); Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng (năm 1939); Bí thư Xứ ủy Nam bộ (1946-1951, 1954-1957); Bí thư Trung ương Cục miền Nam (1951-1954); Ủy viên Bộ Chính trị (từ năm 1951); Bí thư thứ Nhất, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (1960-1986). Hơn nữa thế kỷ hoạt động liên tục không mệt mỏi vì sự  nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc, Tổng Bí thư Lê Duẩn đã để lại một di sản vô cùng quý báu, một tấm gương sáng ngời của người chiến sĩ cộng sản. Đó là lòng trung thành vô hạn với Tổ quốc, với nhân dân, suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, là ý chí cách mạng triệt để, tiến công không ngừng vì lý tưởng cộng sản. Đó là tầm cao trí tuệ, tài năng, tổ chức, phương pháp cách mạng khoa học, sáng tạo, đức tính ham học hỏi, luôn chan hòa, gần gũi đồng bào, đồng chí, là nghị lực kiên cường, một dạ kiên trung, một niềm tin tất thắng vào tiền đồ đất nước và dân tộc kể cả lúc gian nan, thử thách khốc liệt.

Thấm nhuần lời căn dặn của đồng chí Lê Duẩn, thực hiện những tâm nguyện và hòai bão của đồng chí, Đảng bộ và nhân dân Quảng Trị đã kiên trì, bền bỉ vượt qua khó khăn, gian khổ, nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tựu, cùng cả nước thực hiện thành công công cuộc đổi mới. Trong nhiệm kỳ qua, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 7,4%/năm. GRDP bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng. Thu ngân sách trên địa bàn tăng bình quân 16,6%/năm. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội không ngừng tăng lên. Cơ cấu nền kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Sản lượng lương thực đạt trên 26 vạn tấn; toàn tỉnh có 31 xã đạt tiêu chí quốc gia về nông thôn mới, chiếm 24,8% tổng số xã.

Sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển. Tốc độ tăng trưởng trong những năm gần đây đạt gần 9%. Kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội được tiếp tục được đầu tư. Nhiều công trình giao thông, thủy lợi, hạ tầng xã hội được nâng cấp và xây dựng mới. Thương mại – dịch vụ phát triển ổn định.

Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn, thành kính tôn vinh, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những công lao to lớn và cống hiến xuất sắc của Đồng chí với cách mạng Việt Nam và nguyện noi theo tấm gương sáng ngời của người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo kiệt xuất, suốt đời một lòng, một dạ trung thành với lý tưởng, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Nguyễn Loan – Thanh Châu


Lượt xem: 87

Trả lời