Lễ khai giảng đặc biệt chào năm học mới 2021 – 2022

Cập nhật 05/9/2021, 18:09:21

Vì những yêu cầu về phòng chống dịch Covid -19 nên học sinh trong toàn tỉnh chưa thể tựu trường trong ngày 5/9, theo đó cũng không thể trực tiếp tham gia ngày hội khai trường như mọi năm, để động viên tinh thần thầy và trò tỉnh Gia Lai trước thềm năm học mới 2021 – 2022, một lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức vào sáng 5/9 tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, thành phố Pleiku với sự tham dự của đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022

Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 của tỉnh Gia Lai là sự kiện đặc biệt bởi được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, nhất là khi thành phố Pleiku đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt còn vì lần đầu tiên lễ khai giảng được tổ chức chung cho tất cả cơ sở giáo dục thay vì từng trường học như mọi năm và cũng là lần đầu tiên thầy và trò toàn tỉnh tham dự lễ khai giảng qua sóng truyền hình trực tiếp.

Ông Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD & ĐT Gia Lai cho biết: “Từ trước đến giờ chưa có lần nào mà phải tổ chức khai trường trực tuyến và trực tiếp trên Đài truyền hình như lần này. Sở dĩ như thế là vì dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp .Không những ngày khai trường mà năm học mới này cũng sẽ rất là đặc biệt và rất khác so với những năm học trước”.

Những dự báo về một năm học nhiều thách thức từ việc tiếp tục đối mặt với dịch bệnh và những vấn đề nội tại của ngành, nhất là với những ngôi trường vùng khó cũng đã được nêu trong Thư của Chủ tịch nước Công hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên được chuyển tải một cách trang trọng tại buổi lễ khai giảng này. Nhưng trên hết đó là niềm tin tưởng rằng thầy và trò trong cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục chinh phục những mục tiêu đặt ra trong năm học mới.

Âm vang tiếng trống khai trường rộn rã từ Lễ khai giảng đặc biệt được truyền đến tất cả các cơ sở giáo dục, đến từng thầy cô giáo và các em học sinh ở khắp các địa phương trong tỉnh. Đó là sự động viên, cổ vũ tinh thần rất lớn để mỗi người ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân cần phải hoàn thành trong năm học mới.

Ngoài lễ khai giảng chung, Ngành GD – ĐT Gia Lai cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh, tùy điều kiện thực tế sẽ tổ chức tựu trường năm học mới nhằm cung cấp thông tin về trường, lớp nhằm giúp phụ huynh và học sinh nắm bắt được kế hoạch triển khai năm học mới, đặc biệt để các em học sinh đón một ngày khai trường thật ý nghĩa.

Cô giáo Trần Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng, TP. Pleiku cho biết: “Nhà trường đã triển khai kế hoạch tổ chức ngày khai giảng: Lên chương trình quay video clip giới thiệu về trường, về lớp và các hoạt động chủ yếu trong năm học để phát trên website nhà trường vào sáng ngày 5/9. Mặc dù không tựu trường đúng lịch nhưng các cô giáo từng lớp thông qua group zalo đều giữ liên lạc với phụ huynh để cập nhật tình hình, chia sẻ những bài học đơn giản để phụ huynh tương tác với các bé, sẵn sàng để đến trường ngay khi có thể”.

Mỗi trường học một điều kiện khác nhau, mỗi cấp học lại có những yêu cầu riêng biệt. Câu chuyện về ngày toàn dân đưa trẻ đến trường 5/9 năm nay theo đó cũng sẽ mang nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng có lẽ trong  tâm trí của mỗi người chúng ta đều ngân vang giai điệu vui tươi của khúc ca “Mùa thu khai trường” với niềm tin và hi vọng về một năm học mới với nhiều thành tựu mới.

Một năm học mới bắt đầu với 1 lễ khai giảng đặc biệt và ê kíp những người làm truyền hình chúng tôi cảm thấy tự hào khi được tham gia vào sự kiện này để một lần nữa khẳng định thông điệp: dịch bệnh có thể làm thay đổi nhiều điều nhưng chắc chắn có 1 điều không hề thay đổi mà dường như càng nổi bật hơn đó chính là sự quan tâm của các cấp ngành và toàn XH dành cho sự nghiệp trồng người. Hi vọng đó sẽ là món quà ý nghĩa động viên thầy và trò trong toàn tỉnh phát huy nội lực vượt qua khó khăn trong đại dịch, phấn đấu đạt được những kết quả cao hơn trong năm học mới 2021 – 2022./.

Nhóm PV, CTV


Lượt xem: 34

Trả lời