Lễ hội giao thừa mừng xuân Giáp Ngọ 2014

Cập nhật 31/1/2014, 09:01:07

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là những  giây phút thiêng liêng và thật sự ý nghĩa đối với mỗi người, mỗi gia đình. Đây là dịp để chúng ta nhìn lại những việc đã làm được trong năm qua và cùng chào đón năm mới với nhiều ước vọng. Chính vì lẽ ấy mà tối ngày 30/1 tức 30 tháng Chạp, hòa chung với khí thế hân hoan của cả nước, nhiều người dân trên địa bàn Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai đã có mặt tại quảng trường Đại Đoàn kết Tp.Pleiku để thưởng thức chương trình lễ hội giao thừa mừng xuân Giáp Ngọ và chào đón những giây phút đầu tiên của năm mới 2014.  

 

Chương trình lễ hội chào đón giao thừa xuân Giáp ngọ 2014.

 

Chương trình lễ hội giao thừa mừng xuân Giáp Ngọ 2014 với chủ đề: “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp Ngọ 2014” được tổ chức trọng thể và hoành tráng với chương trình văn nghệ tổng hợp mang đậm không khí mừng Đảng, mừng xuân mới. Đến dự lễ có đồng chí Ksor Phước-Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố Pleiku và một số huyện lân cận. Cùng với các ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đất nước mến yêu, chương trình còn có những bài hát, điệu múa mang đậm âm hưởng Tây nguyên, các ca khúc rộn ràng tươi vui chào đón mùa xuân về…, hay những ca khúc về biển đảo thiêng liêng mà thân thương của Tổ Quốc… 84 mùa xuân qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng đã đoàn kết một lòng, toàn tâm, toàn ý ra sức quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày một khởi sắc. Đối với nhiều người dân tỉnh Gia Lai, mỗi mùa xuân sang, bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh nhà lại có thêm những đổi thay đáng phấn khởi và tự hào, hòa nhịp cùng sự phát triển của đất nước.

Người dân đến xem chường trình Lễ hội giao thừa tại Quãng trường Đại Đoàn kết.

 

Trong không khí mùa xuân vui tươi, ấm áp Ông Phan Văn Trúc-Tp.Pleiku chia sẻ: Năm 2013 Gia Lai đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi trên tất cả các mặt CT-KT-VH-XH. Mong rằng năm 2014, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục cống hiến tài sức đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển, đất nước ngày càng giàu mạnh, đời sống nhân dân ngày càng nâng lên.

 

Có thể nói, đêm hội hoành tráng, lung linh sắc màu và đầy ý nghĩa…, thời khắc giao hòa thiêng liêng của đất trời, của thiên nhiên và vạn vật đã góp phần xua đi cái lạnh của phố núi và đưa mọi người xích lại gần nhau hơn… Mỗi người mỗi tâm trạng, mỗi xúc cảm nhưng tựu chung từ người già đến trẻ thơ ai nấy đều hân hoan chào đón năm mới với bao niềm tin và ước vọng tốt đẹp.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Lại-Tp.Pleiku bày tỏ mong muốn: Mong rằng năm mới gia đình và mọi người đều vạn sự như ý, dồi dào sức khỏe và tỉnh mình càng phát triển.

 

Còn đây là lời tâm sự của Em Bùi Thị Bích Ngọc-Tp.Pleiku: Là sinh viên sau này ra trường em muốn về tỉnh công tác, mỗi lần về thấy Gia Lai, Pleiku đổi khác nhiều. Vì vậy muốn đóng góp công sức để xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, đất nước càng phát triển.

Đồng chí Ksor Phước-Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội dự lễ hội.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự đêm lễ hội.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Toàn cảnh đêm lễ hội.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh: Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tôi chúc các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, cùng cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh bước sang năm mới dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc và năm mới thắng lợi mới.

 

Một mùa xuân mới đã về trên khắp mọi miền đất nước, về với Gia Lai thân yêu. Chào đón mùa xuân sang, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Gia Lai nguyện đoàn kết một lòng, nỗ lực quyết tâm xây dựng tỉnh nhà ngày một giàu đẹp, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14./.

 

 

Thiên Thanh-Xuân Huy


Lượt xem: 73

Trả lời