Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với tập thể lãnh đạo thành phố Pleiku

Cập nhật 06/2/2020, 18:02:48

Sáng ngày 6/2, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo TP.Pleiku về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành. Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Ngọc Thành chỉ đạo TP.Pleiku cần tiếp tục nỗ lực, tăng tốc toàn diện, đồng thời cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc xem xét, xử lý các công việc, nhiệm vụ theo thẩm quyền, quyết tâm thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2020.

 Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố Pleiku cùng các phòng, ban đã báo cáo khái quát về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 1/2020; công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) trên địa bàn và tình hình triển khai một số dự án đầu tư xây dựng trọng điểm như: Dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú; Dự án đường nội thị thành phố Pleiku; Dự án đường Cách mạng tháng Tám; đường Hoàng Sa nối dài (đoạn nối từ đường Trường Chinh đến đường Nguyễn Chí Thanh) và việc triển khai dự án chợ Yên Thế, chợ đầu mối, Trung tâm Thương mại TP.Pleiku… Bên cạnh đó, đối với những bất cập, tồn tại trong thực hiện công tác thu ngân sách, công tác xây dựng, giải ngân vốn xây dựng cơ bản, quản lý đô thị, vệ sinh môi trường và công tác quy hoạch, hiện thành phố đã và đang tích cực triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm khắc phục kịp thời những hạn chế trên ngay từ đầu năm 2020, qua đó quyết tâm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực đã đề ra trong năm 2020.

Trên lĩnh vực được phân công phụ trách, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý TP.Pleiku cần kịp thời triển khai các công việc sau khi đã được công nhận là đô thị loại 1, bên cạnh đó cần chú trọng hơn nữa đến công tác quy hoạch và vấn đề vệ sinh môi trường đô thị, đồng thời thành phố cần rà soát, đối chiếu và có những biện pháp cụ thể để đảm bảo hoàn thành mức thu ngân sách được tỉnh giao trong năm 2020. Ngoài ra, địa phương cần quan tâm đến công tác phòng, chống bệnh trên người và vật nuôi, nhất là dịch bệnh (nCoV), cúm A H5N1, đồng thời duy trì và tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt được trong xây dựng Nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, do vậy, TP.Pleiku cần tiếp tục nỗ lực, tăng tốc toàn diện và quyết tâm thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó cần tăng tính chủ động trong việc xem xét và xử lý, quyết định các công việc, nhiệm vụ theo thẩm quyền và khẩn trương chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần lần thứ XIII của Đảng

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Gia Lai chỉ đạo: “Tôi đề nghị  lãnh đạo thành phố rà soát lại các nội dung đã giao nhiệm vụ cho các ngành, các địa phương đã được triển khai đến đâu. Đặc biệt là công tác thu ngân sách, chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới…. Nếu không chỉ đạo tập trung, trọng điểm thì tôi cho rằng sẽ không hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Đối với công tác xây dựng cơ bản và triển khai các dự án trên địa bàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo TP.Pleiku cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng và thực hiện các công trình, dự án. Song song với đó là tăng cường công tác quản lý, lập lại trật tự, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Đồng chí nói: “Tôi đề nghị trong công việc thành phố cần lựa chọn những vấn đề nóng, những công việc quan trọng, cần thiết và đặc biệt để làm trước, nhất là đối với những công trình, dự án đầu tư trọng điểm để tập trung giải quyết, đẩy nhanh tiến độ. Hàng tuần tổ chức cuộc họp để nắm bắt và tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng cơ bản, cần xây dựng lộ trình cụ thể đối với công trình nào chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, công trình nào chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố để quyết tâm thực hiện”.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, đồng chí Võ Ngọc Thành lưu ý lãnh đạo thành phố Pleiku cần đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó cần chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch cúm A H5N1, gắn chặt công tác chỉ đạo với kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn cơ sở.

Đồng chí nêu rõ: “Cần chuẩn bị các điều kiện để hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân về công tác chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm; kiểm soát chặt chẽ từ địa phương nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh. Phân công các thành viên đi kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các đơn vị, phải có kịch bản, kế hoạch hành động cụ thể”.

Đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Trong quá trình chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, TP.Pleiku cần nắm bắt kịp thời các văn bản chỉ đạo và những chủ trương của tỉnh để thực hiện kịp thời và đúng các nhiệm vụ được tỉnh giao cho địa phương, qua đó thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực đã được giao trong năm 2020. Ngoài ra, trong quá trình phát triển, thành phố cần chú trọng đến công tác vệ sinh môi trường, trật tự và mỹ quan đô thị để xứng đáng là trung tâm kinh tế-văn hóa-xã hội của tỉnh và đô thị loại 1./.

Thiên Thanh, Xuân Huy


Lượt xem: 406

Trả lời