Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam, Sở LĐTB & XH, Hội LH Phụ nữ tỉnh thăm, chia buồn cùng 4 gia đình có con, em bị đuối nước tại xã Ia O huyện Ia Grai

Cập nhật 31/3/2017, 08:03:22

Được tin 4 em học sinh lớp 6 trường THCS Chu Văn An, xã Ia O, huyện Ia Grai chết do tai nạn đuối nước vào chiều ngày 29/3, sáng nay 30/ 3, ông Hồ Văn Điềm – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các bà Rơ Com Sa Duyên, Phó GĐ Sở LĐTB&XH, Rơ Châm H’Hồng – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã đến thăm, chia buồn cùng các gia đình.

Thay mặt lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ông Hồ Văn Điềm  đã trao hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng, trích từ Quỹ cứu trợ tỉnh Sở LĐTB&XH hỗ trợ cho các gia đình có con em bị đuối nước, mỗi gia đình 3 triệu đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng đã hỗ trợ cho mỗi gia đình 1 triệu đồng. Bên cạnh đó UBND huyện Ia Grai và các tổ chức đoàn thể, Phòng Giáo dục huyện cũng đã vận động hỗ trợ thêm cho gia đình các em. Được biết vào khoảng 14 giờ 30 ngày 29-3,  5 em học sinh gồm: Hoàng Thị Hòa, Võ Ngọc Mỹ, Lê Thị Minh Thư, Lê Thị Quỳnh Hương và Nguyễn Thị Thu Phương là học sinh lớp 6A1 và 6A3 trường THCS Chu Văn An, xã Ia O, huyện Ia Grai được nghỉ học nên rủ nhau xuống lòng hồ dâng của thủy điện để tắm. Do lòng hồ có độ dốc sâu nên 4 em nhỏ đã bị nước nhấn chìm. Khi phát hiện các bạn bị đuối nước, em Nguyễn Thị Thu Phương tìm người cầu cứu. Nhưng do ở xa khu dân cư nên khi người dân đến tiếp cứu,  bốn em Hoàng Thị Hòa, Võ Ngọc Mỹ, Lê Thị Minh Thư, Lê Thị Quỳnh Hương đều đã tử vong. Các em là con của gia đình công nhân các công ty cao su thuộc Binh đoàn 15 đứng chân trên địa bàn.

Tai nạn đuối nước thương tâm là lời cảnh báo đối với các gia đình, trường học tại các địa phương trên địa bàn tỉnh cần quan tâm, chăm sóc các con em mình, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh và người dân về công tác phòng chống đuối nước để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc như thế này./.

 

Duy Linh  – Xuân Huy


Lượt xem: 50

Trả lời