Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Gia Lai đón tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Đà Nẵng.

Cập nhật 05/10/2022, 18:10:33

Chiều 5/10, lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Gia Lai đón tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Đà Nẵng Yakabe Yoshinori nhân dịp Tổng Lãnh sự đến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai.

Tại Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Rah Lan Chung, bày tỏ vui mừng được chào đón Ngài Yakabe Yoshinori  – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Đà Nẵng đến thăm Gia Lai.  Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung chúc mừng Ngài Yakabe Yoshinori được bổ nhiệm làm Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng; đồng thời thông tin đến Tổng Lãnh sự về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh; những tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Quan hệ hợp tác giữa Gia Lai và Nhật Bản trong thời gian qua đã có những hoạt động gắn bó, đặc biệt là trong dịp Gia Lai kỷ niệm 90 năm thành lập tỉnh, Nhật Bản đã có hoạt động giao lưu, kết nối mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế. Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung  mong muốn, Ngài Tổng Lãnh sự với vai trò, cương vị công tác của mình quan tâm kết nối, giới thiệu để Gia Lai tiếp tục thiết lập thêm nhiều mối quan hệ hợp tác với các đối tác, địa phương của Nhật Bản; không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn trong các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa… Qua đó, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Gia Lai nói riêng và Việt Nam nói chung với đất nước Nhật Bản.

Đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy  tiếp Đoàn

Tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản Yakabe Yoshinori tại UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long chúc mừng Ngài Yakabe Yoshinori nhận nhiệm vụ trên cương vị mới; đồng thời, hy vọng trong thời gian đến, mối quan hệ giữa Gia Lai và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng ngày càng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long nhấn mạnh những tiềm năng thế mạnh của Gia Lai về đất đai, thời tiết ôn hòa, nhiều loại cây trồng và vật nuôi có giá trị. Cùng với đó thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp, thế mạnh về du lịch, giao lưu văn hóa….Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long khẳng định, Gia Lai có tiềm năng phát triển rất lớn, vì thế mong muốn trong thời gian đến với cương vị của mình, Ngài Tổng Lãnh sự sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp của Nhật Bản tiếp tục quan tâm, nghiên cứu đầu tư vào Gia Lai, đặc biệt là đầu tư vào các lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh. Gia Lai luôn luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trên cơ sở quy định của pháp luật, để hỗ trợ các nhà đầu tư, đối tác Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư tại Gia Lai.  Ngoài việc kêu gọi, giới thiệu các nhà đầu tư, tỉnh Gia Lai cũng mong Ngài Tổng Lãnh sự quan tâm, là cầu nối giữa các cơ quan, doanh nghiệp của địa phương với Nhật Bản, tạo điều kiện để hai bên giao lưu và hợp tác trên nhiều lĩnh vực hơn trong thời gian đến.

Đồng chí Trương Hải Long Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn

Tổng Lãnh sự Yakabe Yoshinori cảm ơn sự chào đón thân tình, nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Gia Lai và cho biết ông đề cao mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những năm qua. Tổng Lãnh sự cũng thông tin về các hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản –  Việt Nam trong năm 2023.  Tổng Lãnh sự cho rằng Gia Lai có vị trí chiến lược quan trọng trên địa bàn Tây Nguyên , đồng thời, đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Gia Lai trong việc phát triển kinh tế – xã hội. Vì vậy, ông Yakabe Yoshinori mong rằng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Gia Lai và Nhật Bản không chỉ dừng lại ở các lĩnh vực kinh tế – văn hóa mà còn phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác. Ông Yakabe Yoshinori nhấn mạnh, trên cương vị công tác mới sẽ nỗ lực đẩy mạnh quan hệ giao lưu, hợp tác đầu tư, thương mại giữa Nhật Bản và Gia Lai nói riêng, các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nguyên nói chung, góp phần tích cực vào sự phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam-Nhật Bản trong thời gian đến./.

Ngọc  Ánh – Huy Toàn


Lượt xem: 9

Trả lời