Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản 2017

Cập nhật 07/5/2017, 07:05:31

Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561- Dương lịch 2017, hôm nay 5/5, Đoàn lãnh đạo tỉnh do Bà Huỳnh Nữ Thu Hà, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn  đã đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai và trụ trì một số chùa, tịnh xá trên địa bàn thành phố Pleiku. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Tại những nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Bà Huỳnh Nữ Thu Hà đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni, phật tử trong tỉnh nhân mùa lễ Phật đản. Bà Huỳnh Nữ Thu Hà cho biết, trong thời gian qua, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh có những bước phát triển tích cực, trong thành quả này có sự đóng góp của cộng đồng phật tử trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh sự trân trọng và ghi nhận những đóng góp quý báu đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà cũng mong muốn Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cùng các sư tăng tiếp tục vận động các tín đồ, phật tử luôn đoàn kết, sống tốt đời – đẹp đạo, thực hiện phương châm “Đạo pháp, dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, nối tiếp truyền thống “Hộ quốc an dân” của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Qua đó, góp phần  xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trao đổi với đoàn, đại diện Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, trụ trì một số chùa, tịnh xá trên địa bàn thành phố Pleiku đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua đối với các hoạt động tín ngưỡng-tôn giáo trên địa bàn nói chung và đối với Phật giáo nói riêng. Đồng thời, mong muốn các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện để đồng bào Phật giáo tổ chức thành công các hoạt động trong dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561 tại TP. Pleiku và các địa phương trong tỉnh./.

Ngô Thanh- Bích Thủy- Minh Trí


Lượt xem: 104

Trả lời