Lãnh đạo tỉnh làm việc tại huyện Kông Chro và Kbang

Cập nhật 19/12/2013, 07:12:41

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hà Sơn Nhin – Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Phạm Thế Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì vừa có buổi làm việc với Thường trực huyện ủy Kông Chro và Kbang nhằm kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện phát triển kinh tế – xã hội – an ninh quốc phòng năm 2013, công tác khắc phục thiệt hại do bão số 15 gây ra cũng như tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Cùng dự có Đ/c Đào Xuân Liên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh.

 

 

Lãnh đạo tỉnh làm việc tại xã Yang Nam, huyện Kông Chro.

 

Tại buổi làm việc với huyện Kông Chro tại xã Yang Nam, bên cạnh việc báo cáo tóm tắt với đoàn công tác của tỉnh kết quả địa phương đạt được trên lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội – an ninh quốc phòng; công tác khắc phục thiệt hại do cơn bão số 15 gây ra cũng như tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chính quyền địa phương cũng như các đại biểu quan tâm, thảo luận đến vấn đề thoát nghèo, giảm nghèo tại xã Yang Nam nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung. Theo đó, tỉ lệ hộ nghèo của huyện Kông Chro còn khá cao so với các huyện khác. Năm 2013, địa phương có 448 hộ thoát nghèo (đạt gần 8%), có 3.270 hộ nghèo (chiếm 33,3%) trong đó số hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo chiếm 3.097 hộ (94,7%); số hộ cận nghèo là 1.344 hộ (chiếm 13, 6%). Ngoài ra, các vấn đề về làm đường giao thông nông thôn, định canh định cư với người đồng bào dân tộc thiểu số, di dân tự do, cấp phát thẻ bảo hiểm y tế,… cũng được các đại biểu tranh luận sôi nổi.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng yêu cầu lãnh đạo huyện Kông Chro chỉ đạo sát sao hơn công tác xây dựng Nông thôn mới. Các sở, ngành liên quan cần khảo sát kỹ  các hộ nghèo, tìm hiểu lý do dẫn đến đói nghèo của người dân để tìm cách khắc phục, giúp họ thoát nghèo bền vững; đồng thời yêu cầu huyện lập lại dự án thay đổi kết cấu mặt đường tuyến đường đi xã Yang Nam và công trình cấp nước sinh hoạt…Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ đạo địa phương cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

 

Lãnh đạo tỉnh làm việc tại huyện Kbang.

         

Làm việc với huyện Kbang, sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo, bên cạnh việc ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đạt được trong năm 2013, đồng chí Phạm Thế Dũng đề nghị chính quyền địa phương, các xã, thị trấn tập trung khắc phục thiệt hại và có giải giúp đỡ nhân dân ổn định cuộc sống sau cơn bão số 15 gây ra. Ngoài ra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng tại địa phương đi đến thống nhất nhiều nội dung quan trọng trong việc đền bù, cấp đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số tại các làng định cư cũng như các vấn đề liên quan hậu công trình Thủy điện An Khê – Ka Nát. Trong công tác thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Kbang được Trung ương, tỉnh chọn làm điểm để triển khai, cho đến thời điểm này, 13 xã tại địa phương đã đạt được từ 8 đến 19 tiêu chí, riêng xã Đăk Hlơ sẽ hoàn thành chương trình vào cuối năm 2013 này. Do đó để thực hiện đạt kết quả đề ra trong lộ trình thực hiện, đồng chí đề nghị huyện cần tiếp tục tập trung huy động mọi nguồn lực, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành các tiêu chí trong thời gian sớm nhất.

         

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ngành, các công ty lâm nghiệp của huyện cần tập trung thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng. Những trường hợp cố tình vi phạm cần kiên quyết xử lý nghiêm để làm gương răn đe, giảm nhanh số vụ vi phạm trong thời gian tới…./.

 

Đoàn Bình


Lượt xem: 66

Trả lời